Nhật Bản gióng chuông đón năm mới, Tân Thủ tướng Suga gửi thông điệp lớn

Vào thời khắc giao thừa, tất cả các ngôi chùa ở Nhật Bản gióng lên 108 tiếng chuông truyền đi khắp đất nước để xua đuổi tà ma và chào mừng năm mới.

107 tiếng chuông đầu tiên được đánh vào đêm 31/12, tiếng chuông cuối cùng được đánh vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Con số 108 trượng trưng cho sự gột rửa, thanh tẩy 108 ham muốn dục vọng tội lỗi của con người. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều đền, chùa Nhật Bản hạn chế giờ mở cửa để tránh tình cảnh đông đúc như các năm trước.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều đền, chùa Nhật Bản hạn chế giờ mở cửa để tránh tình cảnh đông đúc như các năm trước.

Nhật Bản gióng chuông đón năm mới, Tân Thủ tướng Suga gửi thông điệp lớn - 1
Lễ đánh chuông chào năm mới tại chùa Sensoji, Nhật Bản.

Nhật Bản bước sang năm 2021 trong bối cảnh số ca COVID-19 tại Tokyo tăng kỷ lục trong ngày cuối cùng của năm 2020. Nhiều hoạt động đón năm mới tại thủ đô của Nhật Bản vì thể phải bị hủy bỏ.

Trong thông điệp đầu năm mới gửi tới người dân, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cam kết chính phủ của ông sẽ bảo vệ cuộc sống, sinh kế của người dân, ngăn chặn dịch bệnh và tiến tới phục hồi kinh tế, tạo ra một xã hội mới cho kỷ nguyên hậu COVID-19.

"Tôi muốn một năm mới thật hạnh phúc cho tất cả các bạn. Ngay cả trong những ngày nghỉ của Năm Mới, các chuyên gia y tế đang nỗ lực hết mình để chống lại virus suốt ngày đêm tại các cơ sở y tế, trung tâm y tế công cộng và cơ sở chăm sóc sức khỏe. Tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành một lần nữa đến tất cả những người có liên quan", ông nhấn mạnh.

Ông Suga cho biết chỉnh phủ cam kết bảo vệ cuộc sống, sinh kế của người dân, ngăn chặn dịch bệnh và tiến tới phục hồi kinh tế, tạo ra một xã hội mới cho kỷ nguyên hậu COVID-19. “Xanh” và “kỹ thuật số” sẽ là nguồn tăng trưởng mới cho đất nước Nhật Bản, ông cho biết.

Về các vấn đề quốc tế, Thủ tướng Nhật khẳng định: "Ngay cả khi sự không chắc chắn trong các vấn đề quốc tế ngày càng gia tăng, chính sách ngoại giao kiên quyết của Nhật Bản vẫn không thay đổi. Lấy liên minh Nhật Bản - Mỹ làm nền tảng, chúng tôi sẽ thúc đẩy chiến lược các nỗ lực nhằm mang lại một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, và xây dựng quan hệ ổn định với các nước láng giềng. Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã nhắc nhở chúng ta về nhu cầu đoàn kết toàn cầu. Nhật Bản sẽ hướng tới mục tiêu hiện thực hóa một 'thế giới thống nhất' và dẫn đầu việc tạo ra trật tự hậu COVID-19, coi trọng chủ nghĩa đa phương".

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga trước đó kêu gọi mọi người đón năm mới trong yên lặng và tránh những chuyến đi chơi không cần thiết.

Nhật Bản và lễ đón năm mới 2021 khác biệt Nhật Bản và lễ đón năm mới 2021 khác biệt

Hàng loạt các hoạt động đón chào năm mới truyền thống của Nhật Bản bị hủy bỏ hoặc bị hạn chế vì ảnh hưởng của ...

/ vtc.vn