Nhật Bản ghi nhận số người nhập viện và tử vong kỷ lục do nắng nóng

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản, số người phải nhập viện và tử vong do nắng nóng diễn biến phức tạp tại nước này đã lên đến mức cao kỷ lục trong tháng Tám vừa qua.

2402 ttxvn20200928 nhat ban
Người dân di chuyển trên đường phố dưới trời nắng nóng tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 29/9, theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản, số người phải nhập việntử vong do nắng nóng diễn biến phức tạp tại nước này đã lên đến mức cao kỷ lục trong tháng Tám vừa qua.

Theo đó, số nạn nhân bị sốc nhiệt phải nhập viện trong tháng Tám vừa qua tại Nhật Bản là 43.060 người, số người tử vong lên đến 81 người. Đây là mức thiệt hại ghi nhận theo tháng cao nhất kể từ năm 2008 trở lại đây.

Phân tích độ tuổi của các nạn nhân cho thấy người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên chiếm tới gần 60% (24.927 người) tiếp đến là độ tuổi từ 18 tuổi đến dưới 65 tuổi (14.790 người) và từ 7 đến dưới 18 tuổi là 3.149 người. Độ tuổi từ 0 đến dưới 7 tuổi cũng ghi nhận 194 trường hợp.

Báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản cũng nêu rõ các trường hợp bị sốc nhiệt do nắng nóng được phát hiện tại nhà chiếm 40% (19.322 trường hợp), tiếp đến là các trường hợp phát hiện tại các địa điểm ngoài trời với 7.593 trường hợp và sau đó là công trường, nơi làm việc là 4.594 người.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tháng Tám vừa qua, thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka đã ghi nhận mức nhiệt cao chưa từng có, trung bình là 41,1 độ C và các địa phương tại Nhật Bản đều duy trì nền nhiệt hơn 35 độ C. Nhiệt độ trung bình ở khu vực phía Đông và phía Tây Nhật Bản đều ghi nhận mức kỷ lục, với mức tăng so với các năm trước tương ứng là 2,1 và 1,7 độ C.

Mặc dù nền nhiệt tại các địa phương của Nhật Bản được dự báo sẽ giảm xuống trong thời gian tới, Bộ Nội vụ Nhật Bản vẫn tiếp tục đưa ra cảnh báo và kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, đảm bảo thông thoáng nhà cửa, uống đủ nước và có thể cởi bỏ khẩu trang nếu đảm bảo cự ly giãn cách trên 2m./.

Nhật Bản áp dụng “ngoại giao ninja” ứng phó với Trung Quốc Nhật Bản áp dụng “ngoại giao ninja” ứng phó với Trung Quốc

Dù vẫn dùng chiếc ô an ninh của Mỹ, Nhật Bản có xu hướng lựa chọn ngoại giao ninja mang tính tổng hợp để ứng ...

Nhật Bản chi 760 triệu USD cho kế hoạch Nhật Bản chi 760 triệu USD cho kế hoạch "chinh phục" Mặt Trăng

Artemis là dự án quốc tế với mục tiêu xây dựng một trạm vũ trụ mới với tên gọi Gateway có quỹ đạo quay quanh ...

/ www.vietnamplus.vn