Nhật Bản cung cấp 4 tàu tuần tra cho Bangladesh

Chính phủ Nhật Bản đã nhất trí với Bangladesh sẽ cung cấp cho nước này 4 tàu tuần tra theo khuôn khổ hợp tác mới có tên gọi Hỗ trợ An ninh Chính thức (OSA).

Tàu tuần tra của Nhật Bản. Ảnh minh họa

Tàu tuần tra của Nhật Bản. Ảnh minh họa

Khuôn khổ hợp tác mới này được thiết lập với mục đích tạo điều kiện cho Nhật Bản cung cấp trang thiết bị quốc phòng và vật tư khác cho các nước có cùng lập trường nhằm tăng cường hợp tác an ninh.

Theo giới chức Nhật Bản, Hải quân Bangladesh sẽ sử dụng các tàu tuần tra nói trên cho mục đích giám sát cũng như cứu trợ thiên tai. 

Giới chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, Bangladesh đang nỗ lực giảm dần phụ thuộc vào nguồn cung trang thiết bị quốc phòng từ Trung Quốc. Nhật Bản dường như đang hy vọng sẽ nắm bắt được cơ hội này nhằm tăng cường hợp tác an ninh với Bangladesh. 

Trước đó trong tháng này, tại hội nghị thượng đỉnh song phương với Philippines, Nhật Bản đã nhất trí với nước này trong khuôn khổ OSA sẽ cung cấp cho Philippines hệ thống radar giám sát trên biển.

Giới chức Nhật Bản cho biết họ cũng đang đàm phán với Malaysia và Fiji để tới cuối năm nay sẽ đạt được thỏa thuận theo khuôn khổ OSA.

https://www.anninhthudo.vn/nhat-ban-cung-cap-4-tau-tuan-tra-cho-bangladesh-post558515.antd#558515|zone-highlight-7|0

Mai Phương / ANTĐ