Nhân viên quỹ tín dụng vay lãi hơn 1.000%/năm rồi chiếm đoạt 24 tỷ đồng

Ngày 25/9, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Ngọc Sâm (SN 1989), nguyên là nhân viên thủ quỹ hợp đồng Quỹ tín dụng Nhân dân Đắk Nông để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với Hồ Trần Cẩm Thanh (SN 1982), Lê Thị Tuyết (SN 1982) và Đặng Thị Thảo (SN 1973) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

hinh 1.jpg -0
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Bùi Thị Ngọc Sâm.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, với thủ đoạn đưa ra thông tin gian dối, từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2020, Bùi Thị Ngọc Sâm vay của nhiều người dân trên địa bàn với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Trong đó, có 3 người đã cho Sâm vay lãi suất cao (từ mức lãi suất 108%/năm đến 1.013%/năm), thu lợi bất chính hơn 4,5 tỷ đồng. Sau khi vay tiền Sâm không sử dụng để đáo hạn ngân hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Sâm không có khả năng trả nợ và đã chiếm đoạt của nhiều người cho vay với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng. Qua đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đề nghị các tổ chức, cá nhân là bị hại của Bùi Thị Ngọc Sâm, liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông (Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra) để được giải quyết.