Nhận định Newcastle vs Man City: Guardiola vào thế khó

Đầy đủ thông tin đội hình, số liệu thống kê, nhận định trận đấu Newcastle vs Man City thuộc giải Ngoại Hạng Anh.

Newcastle United đối đầu Man City trên sân vận động St. James' Park lúc 18h30 hôm nay 28/9. Man City cần chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu trước sự cạnh tranh gắt gao từ 5 đội bám đuổi phía sau.

Thống kê, nhận định Newcastle vs Man City

Thuật toán mô phỏng dựa trên hệ thống dữ liệu của Soccerway nhận định Man City có tới 56,35% cơ hội giành chiến thắng. Khả năng trận đấu có kết quả hòa là 22,32%. Cơ hội thắng của Newcastle là 21,33%.

Kể từ khi trở thành đội bóng nhà giàu của giải Ngoại Hạng Anh, Newcastle luôn gây ra nhiều khó khăn cho Man City trong những lần đối đầu. Man City chỉ giành được 1 chiến thắng trong 3 trận gần nhất đá trên sân St James' Park. Đó là chiến thắng 3-2 diễn ra vào tháng 1/2024 với bàn quyết định ghi sau phút 90.

Newcastle United có thể gây nhiều khó khăn cho Man City. (Ảnh: Getty Images)

Newcastle United có thể gây nhiều khó khăn cho Man City. (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy, thành tích đối đầu giữa 2 đội chỉ ra rằng việc gây khó khăn và giành điểm trước Man City là 2 vấn đề khác nhau. Man City vẫn giành tới 4 chiến thắng (hòa 1 trận, thua 1 trận) trong 6 lần chạm trán Newcastle gần nhất.

Newcastle United lúc này không ở trạng thái lý tưởng để tự tin vào khả năng đánh bại Man City. Họ mới thua 1 trận ở mùa giải này. Tuy nhiên, trong 5 vòng đầu tiên, đối thủ "cứng nhất" mà thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe gặp phải là Tottenham lại đang ở giai đoạn bất ổn.

Newcastle nằm trong nhóm 5 đội có chỉ số bàn thắng kỳ vọng thấp nhất giải, có nghĩa là hàng công của họ không tốt. Với hàng phòng ngự không có sự bổ sung nào từ kỳ chuyển nhượng, lại mất 2 cầu thủ quan trọng là Sven Botman và Jamaal Lascelles, Newcastle hứng trung bình trên 17 cú sút mỗi trận (nhiều thứ ba ở Ngoại Hạng Anh).

 

Ngược lại, Man City là đội ghi bàn nhiều nhất (13), sút nhiều nhất (trung bình 19,8 lần/trận), đối mặt với ít pha dứt điểm từ đối thủ nhất (6,8 lần/trận). Vị trí đầu bảng của đội chủ sân Etihad hoàn toàn xứng đáng với màn thể hiện ở phong độ cao ngay đầu mùa giải.

Tuy nhiên, Man City tình thế có thể thay đổi rất nhiều với Man City sau biến cố mới đây.

Thông tin lực lượng

Erling Haaland được nghỉ trọn vẹn khi Man City đấu Watford giữa tuần. Tiền đạo ghi 10 bàn sau 5 vòng sẽ trở lại ở trạng thái sung sức.

Tuy nhiên, Man City sẽ gặp khó khi Rodri phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị đứt dây chằng trong trận hòa Arsenal. Kevin De Bruyne cũng chưa bình phục chấn thương. Đây là những tổn thất nặng có thể tạo ra thay đổi lớn trong cách vận hành lối chơi của Man City.

Guardiola xoay sở thế nào khi mất cả Rodri và De Bruyne?

Guardiola xoay sở thế nào khi mất cả Rodri và De Bruyne?

Ngoài Botman và Lascelles, Newcastle còn có Callum Wilson, Lewis Miley, Matt Targett trong danh sách chấn thương. Tiền đạo chính của họ là Alexander Isak vẫn chưa tập lại sau khi bị đau ở ngón chân.

Newcastle United có thể đặt hy vọng vào Harvey Barnes. Nửa số bàn thắng của đội chủ sân St. James' Park (6 bàn) đến từ đôi chân của tiền vệ 26 tuổi người Anh.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Pope; Livramento, Schar, Burn, Hall; Tonali, Guimaraes, Joelinton; Gordon, Isak, Barnes.

Man City: Ederson; Akanji, Dias, Gvardiol; Lewis, Kovacic; Savinho, Bernardo, Gundogan, Doku; Haaland.

Dự đoán tỷ số

Newcastle United 1-2 Man City.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-newcastle-vs-man-city-guardiola-vao-the-kho-ar898696.html

Tiểu Minh / VTC