Nhận định, dự đoán kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh: Chelsea, Man City trở lại

Chelsea, Arsenal, Man City và Liverpool đều có lợi thế sân nhà và tiếp đón đối thủ yếu hơn ở loạt trận tối nay (27/8) trong khuôn khổ vòng 4 Ngoại hạng Anh.

3 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch là Man City, Liverpool và Chelsea đã gây thất vọng ở vòng 3 Ngoại hạng Anh khi hòa hoặc thua những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Loạt trận đấu ở vòng 4 là cơ hội để các đội bóng lớn lấy lại phong độ và trở lại cuộc đua vô địch.

Sau 2 trận toàn thắng và không để thủng lưới, Man City bất ngờ để Newcastle cầm chân với tỷ số 3-3. Đây là trận đấu mà nửa xanh thành Manchester thể hiện bản lĩnh khi giành lại điểm số dù để đối thủ dẫn với 3-1. Tuy nhiên, 3 bàn thua trong gần một giờ thi đấu trước Newcastle cho thấy đội bóng của Pep Guardiola có không ít vấn đề.

Nhận định, dự đoán kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh: Chelsea, Man City trở lại - 1

Bernardo Silva ghi bàn giúp Man City thoát thua. 

Có thời điểm ở trận đấu này, Man City chỉ cầm bóng 4% trước áp lực của Newcastle. "Chích chòe" trình diễn lối đá tốc độ, pressing ở cường độ cao khiến các mũi tấn công Man City đuối sức. Trước những đối thủ nhanh, khỏe và pressing tốt, Man City thường gặp khó khăn để duy trì được thế trận kiểm soát bóng.

Đối thủ của Man City lúc 21h tối nay (27/8), Crystal Palace, là đối thủ kiểu như vậy. Đội bóng của HLV Patrick Vieira đã chạm trán hai đội bóng mạnh là Liverpool và Arsenal từ đầu mùa, và đều để lại ấn tượng mạnh. Palace khiến Arsenal phải vất vả chống đỡ đến phút cuối cùng ở vòng mở màn, trước khi cầm chân Liverpool tại Anfield.

Palace bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Man City, nhưng thầy trò Vieira có thể tạo bất ngờ nếu chơi với cường độ và tốc độ Newcastle đã thể hiện ở vòng trước. Đây là bài toán khó giải, đòi hỏi Man City phải thể hiện bản lĩnh đương kim vô địch để vượt qua.

Chelsea cũng gặp thử thách mang tên Leicester City. Đội bóng thành London vừa thảm bại 0-3 trên sân Leeds bởi những sai lầm nghiêm trọng ở hàng phòng ngự.

Nhận định, dự đoán kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh: Chelsea, Man City trở lại - 2

Chelsea (áo xanh) thua đậm Leeds. 

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt thỏa thuận miệng để chiêu mộ hậu vệ Wesley Fofana. Song, trước khi cầu thủ của Leicester đến Stamford Bridge, Chelsea sẽ phải đánh bại chính đối thủ này ở trận đấu tối nay với hàng phòng ngự lỏng lẻo và chắp vá.

Chelsea đã thua 5 bàn trong 2 trận gần nhất bởi nhiều kịch bản: Sai lầm cá nhân, phản công, bóng bổng, phối hợp trung lộ, đánh biên. Trong khi đó, hàng công đội bóng áo xanh lại chơi thiếu mạch lạc và đột biến. Nếu không lấy lại phong độ, ngay cả lợi thế sân nhà Stamford Bridge cũng khó cứu Chelsea khỏi một trận đấu kém nữa trước Leicester.

Liverpool có cơ hội "trút giận" lên AFC Bouremouth để chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng từ đầu mùa. Đội bóng vùng Merseyside đang khủng hoảng với hàng loạt ca chấn thương và treo giò của Darwin Nunez, Thiago Alcantara, Ibrahim Konate...

Ở trận thua 1-2 trước Man Utd, Liverpool bị đối thủ trừng phạt bởi dâng cao đội hình lên quá cao cùng sơ hở trong phòng ngự ở vị trí của Alexander-Arnold. "Lữ đoàn đỏ" cũng là đội bóng lớn duy nhất chưa thắng được trận nào sau vòng 3.

Tuy nhiên, gặp Bournemouth lúc này là "món quà" với Liverpool. Đội bóng của HLV Scott Parker đang là rổ đựng bóng của những CLB lớn khi thua đậm Man City, Arsenal, thủng lưới tổng cộng 8 bàn. Liverpool sẽ dễ dàng thổi bay Bournemouth khi được trở về sân nhà Anfield.

Nhận định, dự đoán kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh: Chelsea, Man City trở lại - 3

Liverpool (áo trắng) chưa có trận thắng nào sau 3 vòng. 

Đội bóng lớn còn lại sẽ ra quân là Arsenal. "Pháo thủ" đang bay cao với 9 điểm tuyệt đối, cùng phong độ ấn tượng của Gabriel Jesus, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli. Arsenal sẽ đá sân nhà trong trận derby London với Fulham lúc 23h30 đêm nay (27/8).

Với phong độ ấn tượng cùng lối chơi đã vào khuôn dưới thời Mikel Arteta, 3 điểm là mục tiêu nằm chắc trong tầm tay đội chủ sân Emirates. 

Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh tối nay:

18h30: Southampton vs Man Utd

21h: Brentford vs Everton 

21h: Brighton & Hove Albion vs Leeds 

21h: Chelsea vs Leicester City

21h: Liverpool vs AFC Bournemouth 

21h: Man City vs Crystal Palace

23h30: Arsenal vs Fulham 

https://vtc.vn/nhan-dinh-du-doan-ket-qua-vong-4-ngoai-hang-anh-chelsea-man-city-tro-lai-ar696991.html

 

HỒNG NAM / VTC News