Nhận định bóng đá Xứ Wales vs Anh: Harry Kane tiễn Gareth Bale về nước

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá xứ Wales vs Anh trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022 diễn ra lúc 2h ngày 30/11.

Đội tuyển Anh chạm trán đội tuyển xứ Wales ở lượt trận cuối cùng của bảng B World Cup 2022 trong hoàn cảnh chỉ cần một trận hoà là chắc chắn đi tiếp. Thầy trò HLV Gareth Southgate có quyền tự quyết vị trí sau khi bảng đấu này khép lại. Nhưng, đội tuyển Anh sẽ không mạo hiểm như vậy. Harry Kane và đồng đội rất cần một chiến thắng để có thể xây đắp niềm tin nơi người hâm mộ.

Sau trận thắng đậm Iran, đội tuyển Anh trở lại mặt đất với trận hoà khó khăn trước đội tuyển Mỹ. Hình ảnh "Tam sư" thi đấu thiếu ý tưởng, chuyển trạng thái khá chậm và phụ thuộc hoàn toàn vào Harry Kane tiếp tục lặp lại. Tiền đạo sinh năm 1993 là điểm đến của mọi pha bóng. Nếu anh có thể làm được gì đó, những đợt tấn công ấy có thể mang lại kết quả. Ngược lại, đội tuyển Anh dễ dàng mất bóng.

Nhận định bóng đá Xứ Wales vs Anh: Harry Kane tiễn Gareth Bale về nước - 1

Harry Kane là niềm hy vọng của đội tuyển Anh.

Trên băng ghế dự bị, HLV Southgate vẫn còn trong tay những Alexander Arnold, Phil Foden hay Callum Wilson có thể mang đến những làn gió mới. Nhưng ngay cả khi đội tuyển Anh bế tắc, họ vẫn không được vào sân. Rất nhiều cựu danh thủ ở xứ sở sương mù lên tiếng bình luận về các quyết định nhân sự của ông Southgate.

Nhưng nhà cầm quân này không thay đổi và không có nghĩa vụ phải nghe bất kì ai. Đội tuyển Anh dưới thời HLV Southgate vào bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2020 bằng một lối đá kém hấp dẫn nhưng kết quả tốt là điều họ có được. World Cup 2022 có thể là giải đấu mà kịch bàn này tiếp tục diễn ra. Đội tuyển Anh thắng chưa thuyết phục trong mắt nhiều người nhưng đánh bại họ cũng rất khó.

Phía bên kia chiến tuyến, tấm vé dự World Cup sau 64 năm chờ đợi mang đến cho xứ Wales nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Dẫu vậy, Gareth Bale và đồng đội vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hàng công của họ không gây ra đủ áp lực với Iran hay Mỹ khi Bale, Ramsey đã già còn các vệ tinh chỉ là cầu thủ tầm trung.

Xứ Wales vẫn sẽ đi tiếp nếu họ đánh bại đội tuyển Anh. Nhưng đây là mục tiêu quá sức với thầy trò HLV Rob Page vào thời điểm này.

Dự đoán: Xứ Wales 0-2 Anh.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-xu-wales-vs-anh-harry-kane-tien-gareth-bale-ve-nuoc-ar717039.html

MAI PHƯƠNG / VTC News