Nhận định bóng đá Wolverhampton vs Man City: Nối dài mạch thắng

Wolverhampton khó có thể khiến Man City đứt mạch toàn thắng trong trận đấu diễn ra lúc 21h hôm nay 30/9.

Man City vừa thua trận đầu tiên trong mùa giải khi thất bại 0-1 trước Newcastle ở Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, đó rõ ràng không phải đấu trường mà đội chủ sân Etihad ưu tiên ở mùa giải này. Ở Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đứng đầu và là đội duy nhất toàn thắng.

Trận thua hồi giữa tuần có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của Man City. Họ sẽ trở lại với quyết tâm cao nhất trong chuyến làm khách trên sân Molineux trước Wolverhampton. Khi đội hình chính trở lại, sức mạnh của Man City hoàn toàn vượt trội so với đội khách.

Tuy nhiên, ngoài chấn thương của Bernardo Silva hay Kevin de Bruyne, Man City cũng không có được sự phục vụ của Rodri. Cầu thủ người Tây Ban Nha bị cấm thi đấu 3 trận do tấm thẻ đỏ trong trận đấu ở vòng trước.

Haaland là ngòi nổ quan trọng của Man City.

Haaland là ngòi nổ quan trọng của Man City.

HLV Pep Guardiola không thiếu cách thay thế. Mateo Kovacic hay Kalvin Phillips đều là những tiền vệ trung tâm chất lượng, nhưng dù sao để tìm một tiền vệ trung tâm đạt đến đẳng cấp của Rodri lúc này không phải chuyện dễ dàng.

Nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ dùng Kovacic đá bên cạnh Matheus Nunes. Đây là cặp tiền vệ trung tâm giàu kĩ thuật và xử lí bóng nhanh, khả năng luân chuyển và chơi bóng một chạm của họ cũng rất đáng nể.

Nhiệm vụ săn bàn được đặt vào đôi chân của Julian Alvarez, Phil Foden và Erling Haaland. Man City là đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, điều này chứng minh rằng họ vẫn có hiệu suất ghi bàn đáng nể khi De Bruyne vắng mặt.

 

Trong khi đó, Wolverhampton vẫn trong tình cảnh như mùa giải trước. Đội khách đang đứng thứ 5 từ dưới lên với chỉ 4 điểm trong tay.

Từng là một trong những đội bóng phòng ngự hay nhất Ngoại Hạng Anh, hàng thủ của Wolverhampton lúc này lại trở thành điểm yếu. Ngôi sao đáng tin cậy nhất của họ là thủ môn Jose Sa. 

Ở mặt trận tấn công, Wolverhampton cho thấy những điểm sáng. Tuy nhiên, vấn đề của đội bóng này là khâu dứt điểm. Việc chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng vẫn là bài toán khó với Hwang Hee-chan, Pablo Sarabia và Matheus Cunha. Nếu cứ thi đấu như vậy, Wolverhampton khó lòng có điểm dù được chơi trên sân nhà trước Man City.

Đội hình dự kiến Wolverhampton vs Man City

Wolverhampton: Jose Sa, Nelson Semedo, Dawson, Max Kilman, Ait-Nouri, Gomes, Pablo Sabaria, Lemina, Pedro Neto, Matheus Cunha, Hwang Hee Chan.

Man City: Ederson Moraes, Kyle Walker, Akanji, Nathan Ake, Dias, Kovacic, Matheus Nunes, Phil Foden, Alvarez, Doku, Haaland.

Dự đoán: Man City 4-0 Wolverhampton

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-wolverhampton-vs-man-city-noi-dai-mach-thang-ar823626.html

MAI PHƯƠNG / VTC News