Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Liverpool dễ thở

Arsenal và Liverpool có cơ hội bứt phá ở vòng này khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ, lần lượt là Burnley và Crystal Palace.

Trước khi bước vào vòng 24 Ngoại hạng Anh, Liverpool đang kém Man City 11 điểm (đá ít hơn đối thủ 1 trận). Phong độ cao của nửa xanh thành Manchester tạo ra trở ngại rất lớn cho các đối thủ bám đuổi. Dù vậy, cú sẩy chân của Man City trước Southampton rạng sáng nay 23/1 đã mở ra cơ hội cho Liverpool.

Nếu đánh bại Crystal Palace trong trận đấu lúc 21h tối nay, đồng thời thắng trận đấu bù, Liverpool sẽ thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 6 điểm. Đây là con số không lớn, trong bối cảnh Ngoại hạng Anh còn tới 14 vòng đấu nữa.

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Liverpool dễ thở  - 1
Liverpool có cơ hội gia tăng cách biệt với Chelsea.

Để làm nóng cho trận đấu này, Liverpool đã phô diễn sức mạnh khi hạ Arsenal 2-0 ở bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh. Vắng bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane (về châu Phi dự AFCON), nhưng Liverpool vẫn có Diogo Jota - chân sút vừa ghi cú đúp bàn thắng vào lưới Arsenal, bên cạnh khả năng bùng nổ của Roberto Firmino, Takumi Minamino,...

Dàn cầu thủ dự bị khó sánh được với Salah, Mane về chất lượng, song vẫn đang hoàn thành khá tốt nhiệm vụ đến thời điểm này. Sau 3 trận không thắng trước Chelsea, Tottenham và Leicester, Liverpool vùng dậy khi vùi dập Brentford 3 bàn không gỡ.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp luôn biết cách giải quyết các đội bóng dưới cơ, kiểu như Crystal Palace - đối thủ của "Lữ đoàn đỏ" ở trận đấu sắp tới.

Crystal Palace vẫn chưa thoát khỏi khó khăn dưới bàn tay huấn luyện của Patrick Vieira. Đại diện thủ đô London chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất, trước những đội bóng đang chìm trong khủng hoảng như Norwich City (trước đó) và Everton.

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Liverpool dễ thở  - 2
Crystal Palace (áo vàng) còn non kinh nghiệm.

Dưới thời HLV Vieira, Palace có tinh thần thi đấu tốt, đồng thời thi đấu khó lường nhờ những tài năng trẻ mới nổi như Conor Gallagher hay Marc Guelhi. Tuy nhiên, sức trẻ là con dao hai lưỡi, đi cùng sự thiếu ổn định và non nớt.

Palace chỉ sạch lưới 1 lần trong 8 trận đã qua, thủng lưới tới 10 bàn trong 6 trận gần nhất. Cứ mỗi khi phòng ngự tốt, Palace sẽ tấn công kém và ngược lại. Hiếm khi đội bóng của Vieira chơi một trận hoàn hảo về chiến thuật để giành 3 điểm trước những đội bóng ngang cơ hoặc mạnh hơn.

Rất khó cho Palace ở trận đấu tối nay, dù đội bóng này được chơi ở sân nhà Selhurst Park.

Một đội bóng lớn khác cũng thi đấu vào khung 21h tối nay 23/1, đó là Arsenal. Sau thất bại 0-2 ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh, Arsenal chỉ còn Ngoại hạng Anh để tập trung nỗ lực. Đây là lợi thế của "Pháo thủ", so với các đối thủ khác phải rải sức trên nhiều đấu trường.

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại hạng Anh: Arsenal, Liverpool dễ thở  - 3
Arsenal đang vào guồng ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal hiện có 35 điểm, kém vị trí thứ 4 của Man Utd 3 điểm nhưng đá ít đối thủ hơn 2 trận. Chỉ cần hoàn thành tốt trận gặp Burnley tối nay cùng trận đá bù, Arsenal sẽ trở lại nhóm dự Champions League. Gặp Burnley lúc này là "món quà" với Arsenal khi đội bóng của HLV Sean Dyche đang chìm nghỉm ở đáy bảng xếp hạng.

Sau nhiều mùa sắm vai vua trụ hạng, Burnley đã hết bài. Đội bóng áo tím còn bị giáng một đòn "chí tử" khi mất Chris Wood vào tay Newcastle United - đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng. Không còn tiền đạo chủ lực, Burnley không có cơ hội trước Arsenal.

Dự đoán: Arsenal 3-0 Burnley, Crystal Palace 1-3 Liverpool

Hồng Nam

Kết quả FA Cup: Arsenal thua sốc đội hạng dưới Kết quả FA Cup: Arsenal thua sốc đội hạng dưới
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại West Ham, Arsenal vào top 4 Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại West Ham, Arsenal vào top 4

/ vtc.vn