Nhận định bóng đá Villarreal vs Man Utd, vòng bảng Champions League 2021/2022

Cuộc so tài với Villarreal lúc 0h45 rạng sáng mai (24/11) là thử thách đầu tiên của Man Utd dưới thời HLV tạm quyền Michael Carrick.

Chỉ hai ngày sau khi ngồi vào ghế huấn luyện tạm quyền, Michael Carrick chuẩn bị đụng độ thử thách khó khăn tại Champions League mang tên Villarreal. Bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo giúp "Quỷ đỏ" hạ đối thủ 2-1 ở trận lượt đi, nhưng ở cuộc so tài lượt về, không dễ để Man Utd có thêm một chiến thắng nữa.

Trong số bảy điểm Man Utd kiếm được ở Champions League mùa này, có tới sáu điểm "Quỷ đỏ" giành được từ những chiến thắng muộn trước Villarreal và Atalanta. Điểm chung của cả hai trận là Man Utd đều bị dẫn bàn trước, rồi ngược dòng nhờ những bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Nhận định bóng đá Villarreal vs Man Utd, vòng bảng Champions League 2021/2022 - 1
Bàn thắng muộn của Ronaldo giúp Man Utd quật ngã Villarreal.

Nửa đỏ thành Manchester chơi không ấn tượng suốt bốn trận vừa qua ở Champions League. "Quỷ đỏ" thua đau trước Young Boys, bị hai đối thủ còn lại lấn lướt dù sở hữu đội hình ngót nghét một tỷ USD.

HLV Ole Solskjaer không tạo được lối chơi có đường nét cho Man Utd. Đại diện nước Anh thi đấu tùy hứng, thất thường và chỉ có thể phụ thuộc vào ngôi sao sáng nhất là Ronaldo.

Hình ảnh nhợt nhạt, thiếu sinh khí của "Quỷ đỏ" có thể biến mất vào tối nay khi HLV Solskjaer đã chia tay CLB. Ba năm trước, Man Utd từng chơi thăng hoa khi Jose Mourinho bị sa thải và chính Solskjaer là người thế chỗ.

Hiệu ứng hưng phấn sau khi đổi HLV xuất hiện ở nhiều đội bóng, và với những cầu thủ đã mất niềm tin từ lâu vào Solskjaer, việc nhà cầm quân người Na Uy ra đi là sự cứu rỗi.

Donny van de Beek, Alex Telles, thậm chí Jesse Lingard có thể được trao cơ hội trở lại. Tuy nhiên, yếu tố Man Utd cần nhất là lối chơi có cá tính cùng sự ổn định, Carrick có thể chưa mang đến ngay. Hai ngày làm việc là quá ít để cựu tiền vệ Man Utd thực hiện cách mạng chiến thuật, giúp Man Utd lập tức đá hay.

Thay đổi về tinh thần chưa chắc giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Villarreal. Đội bóng Tây Ban Nha đã chơi rất hay ở trận lượt đi, có ít nhất bốn lần đe dọa cầu môn Man Utd chỉ trong hiệp 1 và chỉ chịu thua bởi khoảnh khắc xuất thần của Ronaldo.

Trái ngược với Man Utd, Villarreal không có nhiều ngôi sao, nhưng thi đấu khoa học và kỷ luật. "Tàu ngầm vàng" từng hạ Man Utd ở chung kết Europa League mùa trước, kéo Chelsea vào loạt đấu luân lưu ở trận tranh Siêu cúp châu Âu và thua kém may mắn trước "Quỷ đỏ" ở trận lượt đi vòng bảng.

Nhận định bóng đá Villarreal vs Man Utd, vòng bảng Champions League 2021/2022 - 2
Villarreal bại trận bởi phung phí cơ hội.

Dù vậy, điểm mạnh của Villarreal cũng là điểm yếu, khi đội bóng áo vàng chỉ thi đấu "đều đều", không có ngôi sao định đoạt cục diện và thiếu kinh nghiệm. Trong trận đấu trên sân Old Trafford, Villarreal tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng đều bỏ lỡ. Những phút cuối, đội bóng của Emery phòng ngự bị động, rồi sụp đổ khi Man Utd tạo áp lực mạnh ở hai biên.

Man Utd và Villarreal đang cùng có bảy điểm, hơn Atalanta (đội có nhiều cơ hội hạ Young Boys đêm nay) hai điểm. Đội thua ở trận này sẽ gặp bất lợi lớn trong cuộc cạnh tranh, đặc biệt là Villarreal khi thầy trò Emery phải gặp Atalanta ở lượt cuối.

Một điểm có thể là mục tiêu khả dĩ của "Tàu ngầm vàng", trong khi đó, Man Utd sẽ cố gắng lấy trọn ba điểm là quà ra mắt cho HLV Carrick. Rũ bỏ được áp lực, Ronaldo cùng đồng đội hứa hẹn có chiến thắng trên sân El Madrigal.

Đội hình dự kiến

Villarreal: Rulli; Foyth, Albiol, Torres, Pedraza; Parejo, Capoue, Coquelin; Pino, Dia, Danjuma

Man Utd: De Gea; Dalot, Maguire, Bailly, Wan-Bissaka; van de Beek, Fred, Bruno, Rashford, Sancho; Ronaldo

Dự đoán: Villarreal 0-1 Man Utd

/ vtc.vn