Nhận định bóng đá Việt Nam vs Indonesia vòng bảng AFF Cup 2020

Trận đấu đội tuyển Việt Nam vs Indonesia bảng B AFF Cup 2020 diễn ra lúc 19h30 hôm nay 15/12.

Sau khi vượt qua Malaysia rất dễ dàng, cuộc chạm trán Indonesia tối nay (15/12) mới chính là trận chung kết bảng B đối với đội tuyển Việt Nam. Hai đội đang cùng có 6 điểm sau 2 trận đấu và kết quả đối đầu trực tiếp sẽ phân định ngôi đầu bảng.

Indonesia thua đội tuyển Việt Nam trong cả 2 lượt đối đầu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, so với thất bại 0-4 cách đây nửa năm, đội bóng xứ vạn đảo thời điểm này là một phiên bản khác lợi hại hơn.

Khi HLV Shin Tae-yong có đủ thời gian để xây dựng đội hình và lối chơi, đội bóng của ông biết cách tấn công thay vì chỉ co cụm phòng ngự như những gì họ từng thể hiện. Indonesia ghi 9 bàn sau 2 trận, dù đối thủ là 2 đội bóng yếu nhất bảng nhưng đó vẫn là thành tích đáng gờm cho thấy sức mạnh tấn công của họ.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Indonesia vòng bảng AFF Cup 2020 - 1
ĐT Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia ở trận trước.

Tuy nhiên, việc Indonesia chơi tấn công lại là điều đội tuyển Việt Nam mong muốn. Những phát biểu trước trận đấu của HLV Park Hang Seo cho thấy sự tự tin rất lớn của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông muốn Indonesia chơi tấn công và cứ việc đánh vào 2 biên nếu cảm thấy đó là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam như lời tư vấn từ truyền thông xứ vạn đảo.

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam không phải là không có cơ sở cho toan tính như vậy. Phòng ngự phản công luôn là sở trường mà đội tuyển Việt Nam chưa có cơ hội thể hiện trong 2 trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020, khi các học trò của HLV Park Hang Seo kiểm soát trận đấu quá tốt.

Thêm vào đó, Indonesia ghi tới 9 bàn nhưng cũng lọt lưới 3 lần trước Lào và Campuchia. Chất lượng tấn công của đội tuyển Việt Nam, với những cầu thủ có phong độ tốt như Quang Hải, Công Phượng và ngay cả Phan Văn Đức cũng lấy lại được phong độ, rõ ràng là tốt hơn 2 đội bóng kể trên.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh; Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh; Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải.

Indonesia: Ari; Bahar, Ridho, Baggott, Arhan; Irianto, Dimas, Sulaeman; Walian, Setiawan, Yudo.

Dự đoán: ĐT Việt Nam 2-0 Indonesia

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia có thành tích đối đầu ngang nhau. Trong 24 lần đối đầu kể từ năm 1991, đội tuyển Việt Nam thắng 7 trận, thua 8 trận và hòa 9 trận với đối thủ đến từ xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, kể từ năm 2012 đến nay, cán cân thành tích nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Indonesia chỉ thắng được 1 trận, có 5 trận hòa và thua 3 trận.

Trong 5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau, các trận đấu đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Do vậy, cuộc đối đầu lần này có thể mang tới cho người hâm mộ nhiều bàn thắng.

Việt Nam ở AFF Cup: Gặp khó vì là đội cửa trên! Việt Nam ở AFF Cup: Gặp khó vì là đội cửa trên!

Kết thúc 6 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam trở lại đấu trường ...

Thắng liền 2 trận, Indonesia có đáng sợ hay không? Thắng liền 2 trận, Indonesia có đáng sợ hay không?

Indonesia có chiến thắng thứ 2 tại AFF Cup 2020 trong trận đấu với ĐT Lào vào chiều 12/12. Một chiến thắng có phần dễ ...

/ vtc.vn