Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan: HLV Troussier giải toả áp lực

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan thuộc Doha Cup 2023 diễn ra lúc 0h30 ngày 29/3.

Thành tích không như ý khiến U23 Việt Nam phải chạm trán U23 Kyrgyzstan ở trận tranh hạng 9 giải giao hữu Doha Cup 2023. Thực tế, kết quả này cũng không làm ảnh hưởng đến kế hoạch chuyên môn của HLV Troussier. Thất bại là một cách để tiến bộ, đặc biệt là ở giai đoạn chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng như SEA Games 32 hay vòng loại Olympic 2024.

Tuy nhiên, thua nhiều trong giai đoạn mới nhận nhiệm vụ cũng khiến HLV Troussier gặp không ít áp lực. Sau trận thua U23 UAE, làn sóng chỉ trích nhà cầm quân người Pháp tăng cao. Rõ ràng, U23 Việt Nam chưa cho thấy những nét tích cực từ thể lực, kĩ năng cho đến hiệu quả khi chơi bóng.

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan: HLV Troussier giải toả áp lực - 1

U23 Việt Nam thua 2 trận đầu tiên ở giải Doha Cup 2023.

Rõ ràng 3 tuần tập luyện chưa đủ để U23 Việt Nam có thể vận hành tốt dù họ có thể thấm nhuần triết lý bóng đá của tân huấn luyện viên trưởng. Thêm vào đó, các đối thủ giao hữu lần này đều quá mạnh và như một liều thuốc thử “hạng nặng” với U23 Việt Nam.

Trận đấu tranh hạng 9 với U23 Kyrgyzstan có thể là thử thách dễ chịu hơn với Phan Tuấn Tài và đồng đội. U23 Kyrgyzstan mang đến giải đấu nhiều cầu thủ trẻ, kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc không vượt trội so với U23 Việt Nam.

Qua 2 trận đấu đầu tiên, U23 Kyrgyzstan vẫn bộc lộ nhiều thiếu sót, đặc biệt ở tính tổ chức và khâu phòng ngự. Hàng thủ của U23 Kyrgyzstan cao to nhưng xuất hiện nhiều khoảng trống, không tổ chức lối chơi và phát triển bóng tốt như U23 Iraq và U23 UAE.

Tốc độ của các trung vệ U23 Kyrgyzstan chậm và đây là cơ hội U23 Việt Nam có thể pressing tầm cao và khiến đối phương mắc sai lầm. Đây cũng là điểm sáng hiếm hoi của Văn Trường và đồng đội trong trận đấu với U23 UAE. Trong nửa cuối hiệp 1, U23 Việt Nam pressing đồng bộ và tạo ra được cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

U23 Việt Nam cũng sẽ có thêm nhiều điều chỉnh về nhân sự khi Minh Khoa và Tiến Long trở lại sau án treo giò. Tuyến giữa là nơi mà HLV Troussier sẽ thay đổi một vài vị trí nhưng giữ nguyên cách vận hành. Dù không phải chịu áp lực lớn như 2 trận đầu nhưng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn phải đặc biệt cẩn trọng.

U23 Kyrgyzstan thể hiện những mảng miếng tấn công tương đối rõ ràng. Điểm mạnh của đội bóng này là những pha leo biên với nhiều cầu thủ có kỹ thuật ở hai cánh như Abilov Ernaz, Stalbekov.

Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Sharshenbekov cũng thường xuyên dạt biên để thực hiện những quả tạt chất lượng. Ở trận với Oman, cầu thủ mang áo số 8 của U23 Kyrgyzstan đã có pha chuyền bóng đẹp mắt, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương, chỉ tiếc rằng cú đánh đầu đưa bóng vào lưới của đồng đội lại được thực hiện ở tư thế việt vị. 

U23 Việt Nam cũng cần lưu ý đến tiền đạo Dastanbek Toktosunov. Chân sút sinh năm 2002 là mẫu cầu thủ toàn diện, có khả năng độc lập tác chiến trên hàng công. Thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Toktosunov có thể hình không nổi bật nhưng tốc độ đáng nể cùng đôi chân rất khéo.

Phòng ngự chắc chắn hơn, chỉnh lại thước ngắm trên hàng công, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tự cứu mình khỏi vòng xoáy chỉ trích.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-1 U23 Kyrgyzstan

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-u23-viet-nam-vs-u23-kyrgyzstan-hlv-troussier-giai-toa-ap-luc-ar761312.html

 

 
 
MAI PHƯƠNG / VTC News