Nhận định bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Myanmar: Quên đi nỗi thất vọng

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Myanmar tranh huy chương đồng SEA Games 32.

U22 Việt Nam chưa hết nhiệm vụ ở SEA Games 32. Trận tranh huy chương đồng là cơ hội để HLV Philippe Troussier gỡ gạc danh hiệu và niềm tin sau thất bại trước U22 Indonesia ở vòng bán kết. Kết thúc giải đấu bằng một trận thắng có thể xoa dịu đi phần nào nỗi buồn của các cầu thủ cũng như người hâm mộ.

"Tấm huy chương nào cũng quý giá" là thông điệp mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi tới đội nhà. Huỳnh Công Đến và đồng đội cần có suy nghĩ như vậy. Họ phải hiểu rằng U22 Việt Nam không phải mất đi tấm huy chương vàng trong tay mà đang đi tìm danh hiệu trong thế không có gì.

Nhận định bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Myanmar: Quên đi nỗi thất vọng - 1

U22 Việt Nam hướng tới tấm huy chương đồng SEA Games 32.

Ở cuộc đối đầu với U22 Myanmar, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ xáo trộn đội hình. Trận tranh huy chương đồng thường là dịp để các huấn luyện viên trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ vào sân thi đấu. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng có lý do về mặt chuyên môn để có sự điều chỉnh.

U22 Việt Nam có thêm ca chấn thương của Nguyễn Thanh Nhàn sau trận bán kết. Mặt khác, Một số cầu thủ thể hiện không tốt trong suốt hành trình đã qua tại SEA Games 32. Những gương mặt khác cần được trao cơ hội để tạo ra "làn gió mới".

 

Về lối chơi, U22 Việt Nam làm tốt dần lên ở khả năng kiểm soát và gây sức ép cho đối thủ. Vấn đề của họ nằm ở khả năng ra quyết định phù hợp, trong khi hàng phòng ngự là điểm yếu. Ngoài vấn đề về cách chơi bóng, tâm lý của các cầu thủ là bài toán mà HLV Troussier phải khắc phục lúc này.

U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn U22 Myanmar. Đối thủ gây ra khó khăn cho U22 Thái Lan ở bán kết nhưng nhìn chung, họ vẫn ở dưới tầm. U22 Myanmar cũng không thể hiện được nhiều ở vòng bảng. Tuy nhiên, ở giải đấu cấp độ trẻ, sự thiếu ổn định các cầu thủ là yếu tố làm nên bất ngờ.

Dự đoán: U22 Việt Nam 2-0 U22 Myanmar

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-u22-viet-nam-vs-u22-myanmar-quen-di-noi-that-vong-ar782985.html

MINH ANH / VTC News