Nhận định bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Philippines, vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022

Gặp U19 Philippines lúc 15h chiều nay 4/7 là cơ hội để U19 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại giải U19 Đông Nam Á 2022.

Trận hòa 0-0 với U19 Indonesia có thể xem như khởi đầu thuận lợi cho U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam bị đối thủ dồn ép ở nhiều thời điểm, nhưng vẫn chơi bản lĩnh để giữ sạch mành lưới và có 1 điểm mang tính khích lệ ở chặng mở màn.

Điều dễ thấy nhất ở U19 Việt Nam trong trận gặp U19 Indonesia là tinh thần thi đấu, khi toàn đội đã chơi quyết tâm trong gần 100 phút. Pha đi bóng, ngã xuống sân rồi lại dùng đầu để đẩy bóng của Khuất Văn Khang trong những phút cuối cho thấy dù có thời điểm bị căng cứng tâm lý, nhưng các cầu thủ luôn thi đấu nỗ lực.

Tinh thần máu lửa là điều kiện cần để đội bóng của HLV Đinh Thế Nam tiến xa ở giải đấu này. Dù vậy, sự quyết tâm cần được đặt trong khuôn khổ lối chơi kỷ luật và khoa học - yếu tố chưa xuất hiện ở U19 Việt Nam ở trận đấu đầu tiên khi các cầu thủ nhiều lần chuyền hỏng, hay có những pha xử lý vội vàng.

Nguyễn Văn Trường cùng đồng đội chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau. Sự non nớt trong lần đầu ra sân chơi khu vực cũng là nguyên nhân khiến U19 Việt Nam chưa thể tổ chức lối chơi ăn ý và hiệu quả.

Tuy nhiên, trận gặp U19 Philippines lúc 15h chiều nay là cơ hội để U19 Việt Nam hàn gắn những lỗ hổng trong trận đầu tiên. So với các học trò của HLV Đinh Thế Nam, U19 Philippines không thể sánh bằng trên mọi phương diện.

Đội bóng có biệt danh "Azkals" được đánh giá cao ở thể hình và sức càn lướt, nhưng thiếu kỹ thuật, sự lì lợm cũng như đa dạng trong tấn công.

Nhận định bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Philippines, vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022 - 1

U19 Việt Nam có đội hình đồng đều. 

Bóng đá trẻ Philippines đã sa sút trong những năm qua. Trong khi ĐTQG nước này chủ yếu xây dựng nguồn lực bằng các cầu thủ nhập tịch, các đội trẻ Philippines thường xuyên bị loại sớm ở các giải Đông Nam Á. 

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, U19 Việt Nam không chỉ hướng đến chiến thắng đầu tiên, mà đây còn là cơ hội để Văn Khang cùng đồng đội hoàn thiện lối chơi.

Ở trận gặp U19 Indonesia, Văn Trường, Văn Khang hay Nguyễn Đình Bắc đều thể hiện phẩm chất kỹ thuật cùng kỹ năng đột phá, nhưng hàng công U19 Việt Nam chưa tìm được tiếng nói chung, dẫn đến thiếu những pha dàn xếp tấn công ấn tượng.

Ở trận đấu chiều nay, cơ hội để các cầu thủ phối hợp tấn công và áp đặt thế trận sẽ nhiều hơn. U19 Việt Nam sẽ hướng tới 3 điểm đầu tiên ở giải U19 Đông Nam Á 2022, đồng thời cải thiện sức mạnh tấn công để sẵn sàng cho chặng đường khó khăn phía trước.

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 2-0 

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-u19-viet-nam-vs-u19-philippines-vong-bang-u19-dong-nam-a-2022-ar685692.html

Hồng Nam / VTC News