Nhận định bóng đá Thụy Sỹ vs Italy: Bảo vệ ngôi vương

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Thụy Sỹ vs Italy vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra lúc 23h ngày 29/6.

Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra tại Berlin, nơi đội nhì bảng A là Thụy Sỹ chạm trán đội nhì bảng B là Italy.

Phong độ, sức mạnh Thụy Sỹ vs Italy

Hành trình đến với vòng knock-out của Thụy Sỹ không dễ dàng. Granit Xhaka và các đồng đội thắng trận mở màn trước Hungary, nhưng bị cầm hòa ở 2 trận còn lại. Thụy Sỹ không giữ sạch lưới lần nào tại vòng bảng, nhận 1 bàn thua mỗi trận.

Đối đầu với nhà đương kim vô địch, mục tiêu của đoàn quân HLV Murat Yakin là không thua trong 90 phút. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại vòng bảng EURO 2020, thời điểm Italy đả bại Thụy Sỹ 3 bàn không gỡ. Nếu trận đấu bước vào loạt luân lưu, cả 2 đội đều có lý do để thấy tự tin. Thụy Sỹ và Italy đều giành chiến thắng trong lần gần nhất đá penalty tại EURO.

Nhận định bóng đá Thụy Sỹ vs Italy: Bảo vệ ngôi vương - 1

 

Tại bảng B, Italy suýt rời giải khi bị Croatia dẫn 1-0 tới phút 90+7. Bàn thắng của Mattia Zaccagni đã cứu Azzurri, bảo toàn vị trí thứ 2 cho đội. Sau 9 trận gần nhất, các học trò của HLV Luciano Spalletti thắng 5 trận, hòa 3 trận. Họ thua 1 trận trước Tây Ban Nha - đội toàn thắng tại bảng B. 

So sánh lực lượng

HLV Murat Yakin không có Silvan Widmer trong đội hình ở cuộc đối đầu đêm nay. Trung vệ Mainz 05 nhận 2 thẻ vàng ở các trận gặp Đức và Hungary, bị treo giò 1 trận. 

Breel Embolo đã trở lại đội hình xuất phát ở trận gặp Đức và nhiều khả năng tiếp tục đá chính. Tiền đạo ghi bàn đầu tiên cho Thụy Sỹ tại EURO 2024 - Kwadwo Duah - có thể phải ngồi dự bị.

Granit Xhaka và Remo Freuler vẫn là 2 cầu thủ không thể thay thế ở tuyến giữa của Thụy Sỹ. 

Sau khi đốt lưới nhà ở trặn gặp Tây Ban Nha, Riccardo Calafiori lập tức chuộc lỗi với đường kiến tạo cho Zaccagni ghi bàn. Trung vệ Bologna không may đã nhận 2 thẻ vàng và bị treo giò ở vòng 16 đội. Anh sẽ bỏ lỡ cuộc hội ngộ cùng 3 người đồng đội tại Bologna là Freuler, Ndoye và Michel Aebischer bên kia chiến tuyến.

Gianluca Mancini sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế Calafiori.

Riccardo Calafiori lĩnh án treo giò 1 trận do thẻ phạt.

Riccardo Calafiori lĩnh án treo giò 1 trận do thẻ phạt.

Đội hình dự kiến Thụy Sỹ: Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Stergiou, Xhaka, Freuler, Aebischer; Ndoye, Vargas; Embolo.

Đội hình dự kiến Italy: Donnarumma; Darmian, Mancini, Bastoni; Di Lorenzo, Barella, Jorginho, Pellegrini, Dimarco; Chiesa, Scamacca.

Dự đoán tỉ số

Thụy Sỹ 1-1 Italy (Italy thắng penalty).

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-thuy-sy-vs-italy-bao-ve-ngoi-vuong-ar880263.html

THÀNH LỘC / VTC News