Nhận định bóng đá PSV vs Arsenal: Giữ sức cho Ngoại Hạng Anh

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu PSV vs Arsenal thuộc vòng bảng Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 0h45 ngày 13/12.

Cả PSV và Arsenal đều chắc chắn vượt qua vòng bảng Cúp C1 - Champions League trước lượt đấu này. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội chỉ mang tính chất thủ tục bởi kết quả có ra sao cũng không ảnh hưởng tới thứ hạng của đôi bên. Arsenal chắc chắn đứng đầu còn PSV cũng không lo bị đội thứ ba soán ngôi.

Nhận định PSV vs Arsenal

PSV đang có chuỗi 15 trận liên tiếp bất bại (trong đó chỉ có 2 trận hòa) tính trên mọi đấu trường. Đội gần nhất đánh bại được CLB dẫn đầu bảng giải vô địch quốc gia Hà Lan chính là Arsenal.

Phong độ của PSV không tồi chút nào và trên sân nhà, sức mạnh của họ càng trở nên đáng gờm. Đã hơn một năm kể từ lần gần nhất đội bóng này thua trên sân nhà (không tính giao hữu) và khi đó, HLV trưởng của họ vẫn còn là Ruud van Nistelrooy.

Nhiều trụ cột của Arsenal cần được nghỉ ngơi sau chuỗi trận cày ải liên tục. (Ảnh: Getty Images)

Nhiều trụ cột của Arsenal cần được nghỉ ngơi sau chuỗi trận cày ải liên tục. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, Arsenal đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn thi đấu với mật độ dày đặc. Việc sớm giành quyền đi tiếp ở Champions League là điều may mắn với Pháo thủ ở thời điểm này bởi điều đó đồng nghĩa với việc HLV Mikel Arteta có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi.

Cuối tuần trước, Pháo thủ dứt mạch thắng khi thua 0-1 trên sân của Aston Villa. Dù vậy, đó là trận đấu mà Arsenal chơi không tệ. Họ chỉ thua vì khoảnh khắc mất tập trung hiếm hoi, đồng thời bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Việc hàng công của Arsenal kém hiệu quả có một phần nguyên nhân đến từ việc những đôi chân của Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka bắt đầu có dấu hiệu mỏi mệt sau một thời gian dài cày ải liên tục. Arsenal cần "đổi gió" và đây là cơ hội cho Leandro Trossard, Eddie Nketiah hay Reiss Nelson.

Lực lượng PSV vs Arsenal

PSV mất Hirving Lozano do án phạt cấm thi đấu. Noa Lang, Armel Bella-Kotchap và Jordan Teze đều vắng mặt ở trận đấu gần nhất và chưa chắc kịp bình phục chấn thương.

Danh sách chấn thương của Arsenal vẫn còn Takehiro Tomiyasu, Emile Smith Rowe, Jurrien Timber, Thomas Partey và Fabio Vieira. Do chắc suất đầu bảng, nhiều khả năng đội bóng Anh sẽ xoay tua đội hình.

Đội hình dự kiến PSV vs Arsenal

PSV Eindhoven: Benitez; Dest, Ramalho, Boscagli, Van Aanholt; Saibari, Veerman, Til; Bakayoko, De Jong, Pepi

Arsenal: Raya; White, Saliba, Kiwior, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice; Nelson, Nketiah, Trossard

Dự đoán: PSV 1-2 Arsenal

Trận đấu PSV vs Arsenal thuộc vòng bảng Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 0h45 ngày 13/12. Các trận đấu Champions League mùa giải 2023/24 được phát sóng trực tiếp trên hệ thống của FPT Play.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-psv-vs-arsenal-giu-suc-cho-ngoai-hang-anh-ar840093.html

HÀN PHONG / VTC News