Nhận định bóng đá PSG vs Newcastle: Bảng 'tử thần' căng thẳng

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu PSG vs Newcastle thuộc vòng bảng UEFA Champions League diễn ra lúc 03h00 ngày 29/11.

PSG rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ khó như Newcastle, Dortmund hay AC Milan. Đó là lí do bảng đấu này được gọi là bảng "tử thần" của Cúp C1 - Champions League 2023/24. 

PSG tạm đứng thứ hai sau những trận đấu đầy vất vả. Vị trí đó không đảm bảo suất đi tiếp ở thời điểm này cho PSG. Cục diện của bảng đấu đang rất phức tạp. Đội đầu bảng Dortmund (7 điểm) chỉ hơn cuối bảng Newcastle bằng khoảng cách của một trận thắng. 

Nếu đánh bại Newcastle, đồng thời Dortmund không thua AC Milan (5 điểm), đội bóng nước Pháp sẽ giành quyền đi tiếp. Lợi thế của PSG là họ được thi đấu trên sân nhà và lực lượng của đối thủ đang sứt mẻ vì chấn thương. 

Newcastle gặp tổn thất lực lượng khi làm khách tại Parc des Princes.

Newcastle gặp tổn thất lực lượng khi làm khách tại Parc des Princes.

Dù vậy, thầy trò HLV Luis Enrique không được chủ quan khi Newcastle vừa có chiến thắng đậm 4-1 trước Chelsea cách đây vài ngày. Trận thua trước Newcastle ở lượt đi cũng là lời cảnh báo với PSG. 

Phong độ PSG vs Newcastle

PSG đang có phong độ tốt khi họ thắng 7 và thua 1 trong 8 trận gần nhất. Trận thua đó là trước AC Milan. Nếu không để đối thủ lội ngược dòng, đội bóng nước Pháp đã có lợi thế lớn để giành suất đi tiếp sớm. 

 

Newcastle giành 3 chiến thắng và có 2 thất bại trong 5 trận gần nhất. Đội bóng của HLV Eddie Howe thường chơi tốt trước các đối thủ mạnh. Mùa này, họ thắng cả Man City, Man Utd, Chelsea và Arsenal ở đấu trường trong nước. Tại Champions League, PSG cũng là bại tướng của Newcastle ở lượt đi.

Tuy nhiên, phong độ của Newcsatle ở Cúp C1 chưa tốt. Sau khi thắng PSG, Newcastle không ghi thêm bàn thắng nào.

Lực lượng PSG vs Newcastle

PSG không có sự phục vụ của Marquinhos và tài năng trẻ Warren Zaire-Emery. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique có thể giải quyết bằng việc kéo Lucas Hernandez vào trung tâm hàng thủ và tin tưởng giao hành lang trái cho Nordi Mukiele. Fabian Ruiz cũng chơi ổn trong vai trò của Zaire-Emery.

Newcastle mất một loạt trụ cột như Dan Burn, Jacob Murphy, Callum Wilson, Harvey Barnes, Joe Willock, Elliot Anderson, Matt Targett và Sven Botman. Sự trở lại của Alexander Isak tiếp thêm sự tự tin cho hàng công của Newcastle.

Đội hình dự kiến PSG vs Newcastle

PSG: Donnarumma; Hakimi, Skriniar, L.Hernandez, Mukiele; Fabian Ruiz, Ugarte, Vitinha; Dembele, Goncalo Ramos, Mbappe.

Newcastle: Pope; Trippier, Lascelles, Schar, Livramento; Miley, Gruno Guimaraes, Joelinton; Almiron, Isak, Gordon.

Dự đoán: PSG 2-1 Newcastle

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-psg-vs-newcastle-bang-tu-than-cang-thang-ar836957.html

VĂN HẢI / VTC NEws