Nhận định bóng đá Man City vs Ipswich Town: Haaland lại 'nổ súng'

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man City vs Ipswich Town vòng 2 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h00 ngày 24/8.

Trên sân nhà, Man City tiếp đón tân binh Ipswich Town trong khuôn khổ vòng 2 giải Ngoại hạng Anh. Trong 18 trận gần nhất gặp các đội bóng mới lên hạng, thầy trò HLV Pep Guardiola thắng 17 trận và đó là tín hiệu không mấy vui vẻ với Ipswich Town. Đội khách vẫn mong muốn 1 điểm nhưng chắc chắn không phải mục tiêu dễ đạt được.

Nhận định Man City vs Ipswich Town

Không có nhiều điều để nói về Man City sau 2 trận đầu tiên của mùa giải mới. Ai cũng hiểu đội bóng thành Manchester đá ra sao, ngăn cản họ mới khó. Rodri vắng mặt nhưng Kovacic hay Matheus Nunes phần nào vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Cỗ máy tìm kiếm chiến thắng mà Pep Guardiola tạo ra vẫn vận hành trơn tru. Dĩ nhiên, Ipswich Town - đội bóng mới lên hạng, khó lòng ngăn cản Man City tìm kiếm thêm 3 điểm.

Haaland là trụ cột của Man City.

Haaland là trụ cột của Man City.

Phong độ của Haaland gần đây được cải thiện khi Kevin de Bruyne trở lại sau chấn thương. Có tiền vệ người Bỉ, bóng liên tục đến với Haaland và tiền đạo này tỏ ra tự tin, vững tâm hơn ở từng cú dứt điểm. Man City chỉ cần tận dụng tốt cơ hội là đã có thể ăn mừng và nghĩ đến chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, Ipswich Town bắt đầu cảm nhận rõ khó khăn khi trở lại giải Ngoại hạng Anh. Họ thua 0-2 trước Liverpool trong trận đấu mà các cầu thủ đã làm hết khả năng. Công bằng mà nói, Ipswich Town thậm chí đã mang đến tia sáng hy vọng cho những người yêu mến mình. Tuanzebe và đồng đội thi đấu tốt, kiên cường trước Liverpool nhưng Jota, Salah đã phá hỏng tất cả đầu hiệp 2.

HLV Kieran McKenna mang đến làn gió mới cho Ipswich Town. Mục tiêu 1 điểm là điều mà cựu trợ lý của HLV Erik ten Hag hướng tới. Ipswich chơi có đường nét, tự tin phối hợp và thông minh. Dù vậy, HLV McKenna thừa hiểu vị trí của mình và học trò. Ông chẳng dại gì tấn công rồi phải trả giá đắt.

Thông tin lực lượng

Man City chắc chắn không có sự phục vụ của Rodri bởi anh mới trở lại sau kỳ nghỉ hè. Oscar Bobb gãy chân và nghỉ dài hạn. Tân binh Savinho tự tin đủ thể lực ra sân. Sau một trận ngồi dự bị, Walker, Stones và Phil Foden sẵn sàng đá chính. Ngoài ra, The Citizen không có thêm sự vắng mặt nào đáng tiếc.

Trong khi đó, Ipswich Town đau đầu khi Wes Burns, Nathan Broadhead (gân kheo), George Hirst (đầu gối), Harry Clarke (gân Achilles) đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Arijanet Muric (bắp chân) và Cameron Humphreys (đùi) sắp trở lại tập luyện.

Ipswich hy vọng sẽ ký hợp đồng vớ Armando Broja từ Chelsea kịp cho trận đấu, nhưng ngay cả khi họ đạt được điều đó, Liam Delap - người đã được Man City bán với giá ban đầu là 15 triệu bảng Anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Ederson; Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Gvardiol; Kovacic, De Bruyne; Bernardo, Foden, Doku, Erling Haaland

Ipswich Town: Walton; Axel Tuanzebe, Woolfenden, Greaves, Davis; Morsy, Luongo; Johnson, Chaplin, Hutchinson; Liam Delap.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-man-city-vs-ipswich-town-haaland-lai-no-sung-ar891388.html

MAI PHƯƠNG / VTC News