Nhận định bóng đá Inter vs Barca vòng bảng cúp C1 châu Âu 2022/2023

Trận đấu giữa Inter Milan và Barcelona trong khuôn khổ bảng C mùa giải cúp C1 châu Âu 2022/2023 sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng mai 5/10.

Trận đấu giữa Inter và Barca có tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp thứ 2 của bảng C vào vòng đấu loại trực tiếp cúp C1 châu Âu 2022/2023. Nhìn chung, bảng C chứng kiến ưu thế tuyệt đối của Bayern Munich, nếu tiếp tục đánh bại Viktoria Pizen, họ sẽ có 9 điểm trọn vẹn sau 3 lượt đấu. 

Thời điểm này, mọi chuyện dường như không ủng hộ Inter Milan. Đội bóng này đang có phong độ bất ổn kể từ đầu mùa. Họ thắng 5, thua 5 ở 10 trận gần nhất. Trong 2 trận đấu liên tiếp ở giải quốc nội, Inter liên tiếp bại trận trước các đối thủ yếu hơn là Udinese và AS Roma. Thật khó để biện minh cho màn trình diễn yếu kém này.

Nhận định bóng đá Inter vs Barca vòng bảng cúp C1 châu Âu 2022/2023 - 1
 

Barcelona kì vọng vào màn toả sáng của Lewandowski.

Hàng thủ của Inter bỗng trở nên mong manh nhưng hàng công cũng chẳng khá hơn là bao. Nửa xanh đen thành Milan vẫn biết cách vận hành, tạo ra cơ hội nhưng khả năng chuyển hoá thành bàn thắng lại có vấn đề. Cuối tuần qua, sự thiếu vắng của Romelu Lukaku càng khiến căn bệnh của Inter trở nên "nặng hơn".

Trái ngược với hàng công "vô duyên" của đối thủ, hàng thủ Barcelona lại mang đến nhiều điều đáng chờ đợi. Bất chấp việc thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng, HLV Xavi Hernandez đóng vai trò "gã thợ hàn". Ông đưa cầu thủ trẻ Balde từ cánh trái sang cánh phải. Lão tướng Jordi Alba xuất trận cùng với Gerard Pique. Tân binh Christensen cũng có cơ hội ra sân.

Một hàng thủ có phần mỏng manh nhưng được thủ thành Andre ter Stegen chỉ huy khá tốt. Đây là tín hiệu tích cực bởi những Kounde, Araujo vẫn có thể vắng mặt trong thời gian dài. HLV Xavi buộc phải xây dựng một phương án phòng ngự mới dựa trên những gì đang có. Công bằng mà nói, Inter Milan vẫn là liều thuốc thử đầy sức nặng để nhà cầm quân người Tây Ban Nha kiểm tra sự chắc chắn của "bức tường chắp vá" này.

Bù lại, phong độ ấn tượng của những Raphinha, Dembele và đặc biệt là Lewandowski có thể là sự khác biệt trong cuộc đối đầu lần này. Chỉ cần tam tấu nói trên thể hiện đúng khả năng, chuyện Barca có điểm hay thậm chí là chiến thắng để rời Giuseppe Meazza là điều trong tầm tay.

Dự đoán: Inter 1-2 Barca

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-inter-vs-barca-vong-bang-cup-c1-chau-au-2022-2023-ar704928.html

MAI PHƯƠNG / VTC News