Nhận định bóng đá Đức vs Nhật Bản: Bài học từ thất bại của Argentina

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Đức vs Nhật Bản thuộc bảng E World Cup 2022 diễn ra lúc 20h hôm nay 23/11.

Chiến thắng của Ả Rập Xê Út trước Argentina truyền một thông điệp rõ ràng đến các "ông lớn" ở World Cup 2022: Không thể chủ quan coi thường các đội bóng châu Á. Có lẽ không đội tuyển nào thấm nhuần bài học này hơn Đức, những người từng bị Hàn Quốc đánh bại cách đây 4 năm.

Đội tuyển Đức đến World Cup 2022 để lấy lại thể diện. Cách đây 4 năm tại Nga, nhà vô địch World Cup 2014 bị loại ngay từ vòng bảng. Thất bại ở EURO 2020 diễn ra cách đây hơn một năm buộc đội tuyển Đức phải thực hiện cuộc cải tổ với sự xuất hiện của HLV Hansi Flick.

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 là một hành trình ấn tượng của đội bóng này. Họ là đội đầu tiên sau chủ nhà Qatar giành quyền tham dự vòng chung kết. Tính riêng ở vòng loại khu vực châu Âu, chỉ có đội tuyển Anh (39 bàn) ghi được nhiều bàn thắng hơn đội tuyển Đức (36 bàn).

Lối chơi tấn công giàu sức sống dần trở lại với Die Mannschaft. Sự góp mặt của những cầu thủ trẻ thay thế dàn sao của thế hệ vô địch thế giới năm 2014 cũng là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Đức hiện tại so với 2 giải đấu lớn gần nhất.

Nhận định bóng đá Đức vs Nhật Bản: Bài học từ thất bại của Argentina - 1

Thomas Muller là một trong những gương mặt hiếm hoi còn sót lại từ thế hệ vô địch World Cup 2014 ở đội tuyển Đức. 

 

Dẫu vậy, thành tích của đội tuyển Đức trong năm 2022 lại không tốt. Họ chỉ giành được 3 chiến thắng trong 9 trận gần nhất. Thầy trò HLV Hansi Flick cũng chỉ thua một trận, nhưng vấn đề đáng lo là đội bóng này hòa quá nhiều (5 trận). Điều đó cho thấy phiên bản mới của đội tuyển Đức vẫn chưa được xây dựng hoàn thiện.

Cựu vô địch World Cup vẫn được đánh giá mạnh hơn hẳn so với đối thủ của họ ở trận ra quân. Nhật Bản, đội bóng châu Á xếp hạng 24 thế giới, thua kém cả về danh tiếng lẫn chất lượng và giá trị đội hình so với đội tuyển Đức. 

Phong độ của "Samurai Xanh" cũng không được đánh giá cao. HLV Hajime Moriyasu và các học trò chỉ xếp thứ hai trong bảng đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Màn trình diễn của đội tuyển Nhật Bản trong các trận vòng loại cũng không mấy ấn tượng, kể cả khi họ đấu với những đội bóng yếu hơn. Tính hiệu quả của hàng công là một trong những vấn đề đáng lo đối với HLV Moriyasu.

Chạm trán một đối thủ thua kém nhiều về đẳng cấp không có nghĩa là đội tuyển Đức sẽ có một trận đấu thảnh thơi. Chiến thắng của Ả Rập Xê Út trước Argentina hôm qua là lời cảnh báo cho thầy trò HLV Hansi Flick. Đội tuyển Đức phải cẩn trọng nếu không muốn một lần nữa trải qua cú sốc bị một đội bóng châu Á đánh bại như ký ức buồn cách đây 4 năm.

Dự đoán: Đức 2-0 Nhật Bản.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-duc-vs-nhat-ban-bai-hoc-tu-that-bai-cua-argentina-ar715689.html

MINH ANH / VTC News