Nhận định bóng đá Dortmund vs Man City vòng bảng Cúp C1

Nhận định, dự đoán kết quả trận Dortmund vs Man City trong khuôn khổ vòng bảng Cúp C1 diễn ra lúc 2h ngày mai 26/10.

Man City đang thể hiện sức mạnh áp đảo ở bảng G Cúp C1 khi sớm giành vé đi tiếp sau 4 lượt đấu. Đội bóng của HLV Pep Guardiola toàn thắng 3 lượt đầu, trước khi hòa Copenhagen bằng đội hình phụ để sớm có mặt ở vòng 1/8 Cúp C1.

Đây là kết quả được dự đoán từ trước, bởi Man City là một trong những ứng viên vô địch C1 được giới quan sát đánh giá cao nhất.

Phong độ của đội chủ sân Etihad cũng rất ổn định khi mới chỉ nhận 1 thất bại từ đầu giải, đó là trận thua 0-1 trên sân Liverpool. Ngay sau trận đấu này, Man City đã trở lại với chiến thắng 3-1 trước Brighton & Hove Albion, tạo bàn đạp cho Cúp C1.

Nhận định bóng đá Dortmund vs Man City vòng bảng Cúp C1 - 1
 

Erling Haaland ghi 5 bàn sau 3 trận ở Cúp C1 mùa này.

Đẳng cấp của Man City được hình thành với triết lý chơi bóng được HLV Pep Guardiola kiên trì xây dựng suốt 6 năm, dùng dàn sao hùng hậu ở mọi vị trí. Khả năng kiến tạo của Kevin de Bruyne (8 kiến tạo từ đầu giải) cùng tài săn bàn của Erling Haaland (22 bàn trên mọi đầu trường) được nhắc đi nhắc lại như công thức thành công của Man City. Tuy nhiên, đại diện thành Manchester không chỉ có De Bruyne và Haaland.

HLV Guardiola đang có trong tay đội hình đạt độ chín ở nhiều vị trí, như Phil Foden, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan,... Man City tấn công đa dạng và có thể ghi bàn ở mọi tuyến.

Đơn cử như trận lượt đi gặp Dortmund, John Stones đã lập công cho đại diện nước Anh bằng cú sút xa sấm sét. Man City có đủ "vũ khí" để hạ gục những đối thủ bị đánh giá yếu hơn, ngay cả khi chơi dưới phong độ.

Tuy nhiên, Man City có thể sẽ không chơi "tất tay" với Dortmund ở trận đấu lúc 2h ngày mai 26/10. HLV Guardiola đang liên tục xoay vòng lực lượng để giữ chân cho trụ cột khi đã sớm có vé đi tiếp ở Cúp C1.

Nhận định bóng đá Dortmund vs Man City vòng bảng Cúp C1 - 2

Dortmund đủ sức níu chân Man City. 

Thời điểm này, Man City cần tập trung hơn cho Ngoại hạng Anh. Do đó, nửa xanh thành Manchester có khả năng tung đội hình B, giữ chân cho các trụ cột như De Bruyne, Haaland đá giải quốc nội.

Dù đội hình B của Man City cũng chơi khá tốt, nhưng nếu không chơi với lực lượng tối ưu, Man City khó chinh phục "chảo lửa" Signal Iduna Park của Dortmund. Đại diện nước Đức đang chơi không ổn định ở Bundesliga, nhưng lại đá rất tốt tại Cúp C1.

Với 7 điểm sau 4 trận, Dortmund chỉ cần 1 trận hòa là gần như chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 Cúp C1. Cũng giống Man City, Dortmund cần sớm vượt qua vòng bảng để tập trung 100% sức lực cho Bundesliga.

Lối chơi tốc độ, chuyển trạng thái nhanh của Dortmund cộng với lợi thế sân nhà sẽ tạo ra thách thức lớn với Man City. Đội bóng có biệt danh "Vàng Đen" nhiều khả năng đạt được mục tiêu ở trận đấu ngày mai khi hội tụ đủ quyết tâm và may mắn, bên cạnh thái độ thi đấu cũng không quá quyết liệt của đối thủ.

Dự đoán: 1-1 

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-dortmund-vs-man-city-vong-bang-cup-c1-ar709366.html

HỒNG NAM / VTC News