Nhận định bóng đá đội tuyển Việt Nam vs Jordan: Bài kiểm tra cuối cùng

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Jordan vào tối nay (31/5) trước khi bước vào các trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong khi các đội bóng khác tại bảng G đều có 2 trận giao hữu, đội tuyển Việt Nam chỉ đấu tập một trận duy nhất tại UAE. Đây cũng chính là bài kiểm tra cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước những trận đánh lớn.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Jordan, đội bóng đứng hạng 95 thế giới. Khoảng cách giữa 2 đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA là chưa đến 2 điểm. Điều này cho thấy đối thủ này ngang tầm trình độ và sẽ là thuốc thử phù hợp với Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Nhận định bóng đá đội tuyển Việt Nam vs Jordan: Bài kiểm tra cuối cùng - 1
Đội tuyển Việt Nam chỉ có một trận giao hữu tại UAE.

Jordan gợi nhớ những ký ức đẹp cho các cổ động viên Việt Nam. Ở lần gần nhất 2 đội đối đầu với nhau, thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng sau loạt luân lưu để tiến vào tứ kết Asian Cup 2019. Sau đó, Quang Hải và đồng đội cũng gặp lại đối thủ này ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 với một kết quả hòa.

Đội tuyển Việt Nam cần gì ở màn tập dượt cuối cùng này? Trước hết đó là cảm giác thi đấu với một đối thủ thực sự. Đã 18 tháng trôi qua kể từ trận đấu quốc tế gần nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo (hòa Thái Lan, tháng 11/2019). Đội tuyển Việt Nam có thi đấu, nhưng chỉ là đấu tập với các đàn em U22.

Nhận định bóng đá đội tuyển Việt Nam vs Jordan: Bài kiểm tra cuối cùng - 2
Đội tuyển Việt Nam đánh bại Jordan ở Asian Cup 2019.

Thứ hai là kiểm nghiệm những phương án mới, điều rất quan trọng ở 3 trận sắp tới do những biến động về lực lượng. HLV Park Hang Seo nói rằng đội tuyển Việt Nam chắc chắn có những điều chỉnh để tránh bị bắt bài, nhưng dường như các cầu thủ vẫn chưa quen với sự mới mẻ.

Những câu hỏi được đặt ra là liệu nhà cầm quân người Hàn Quốc có tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 với một tiền đạo lùi hay không, hay thay thế Đỗ Hùng Dũng và Đặng Văn Lâm bằng cách nào. Tất nhiên, những điều này sẽ chỉ được hé lộ khi bước vào trận đấu chính thức.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có một trận đấu giao hữu. Bởi vậy, nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chỉ dùng phương án tốt nhất trong một hiệp và dành thời gian còn lại cho những điều chỉnh khác.

Tối nay, thông tin về trận giao hữu sẽ được giấu kín hoàn toàn kể cả với truyền thông trong nước. Điều đó cho thấy đội tuyển Việt Nam rất cần sự bất ngờ sau khi đã phô diễn phong cách quen thuộc trong suốt 3 năm.

Vẫn như mọi trận đấu tập khác, kết quả chỉ mang ý nghĩa tinh thần. Người hâm mộ muốn biết tỉ số và người ghi bàn, nhưng đối với HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện, cách chơi của đội tuyển và sự thể hiện của từng cá nhân mới là điều quan trọng.

MINH NGỌC

Các trận của đội tuyển Việt Nam được phát sóng miễn phí Các trận của đội tuyển Việt Nam được phát sóng miễn phí
Đội tuyển Việt Nam hội quân, xét nghiệm COVID-19 Đội tuyển Việt Nam hội quân, xét nghiệm COVID-19
Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022
/ vtc.vn