Nhận định bóng đá Chelsea vs Man Utd: Chưa hết hy vọng

Nhận định chi tiết Chelsea vs Man Utd, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h15 ngày 5/4.

Trận hòa của Tottenham là cơ hội để Man Utd thu hẹp khoảng cách tới vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Suất dự Europa League vẫn còn ở xa tầm với của "Quỷ đỏ" nhưng cơ hội chưa hết.

Nhận định Chelsea vs Man Utd

Chelsea gặp Man Utd trong hoàn cảnh cả 2 đội đều không thể mơ đến vinh quang. So với Man Utd, tình trạng của Chelsea tệ hơn. Đội chủ sân Stamford Bridge đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng và gần như không còn cơ hội dự cúp châu Âu bằng suất trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.

Công cùn thủ kém là tình trạng của Chelsea xuyên suốt mùa giải. Cầu thủ đẳng cấp cao nhất của họ là Thiago Silva chẳng còn là chốt chặn đáng tin cậy như trước, trong khi các vị trí còn lại liên tục xáo trộn vì chấn thương.

Man Utd chưa hết cơ hội cạnh tranh suất dự Europa League.

Man Utd chưa hết cơ hội cạnh tranh suất dự Europa League.

Hàng thủ của Chelsea có thể mất Malo Gusto và Ben Chilwell ở trận này. Wesley Fofana, Reece James, Levi Colwill, Robert Sanchez và Trevoh Chalobah chắc chắn vắng mặt.

Man Utd cũng chung nỗi niềm với đối thủ khi họ sẽ không có Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Luke Shaw, Tyrell Malacia, Raphael Varane và Jonny Evans. Tuy vậy, "Quỷ đỏ" có nhiều cơ sở để tự tin hơn bởi tuyến tiền vệ và hàng công dần ổn định.

Nhiều khả năng trận Chelsea vs Man Utd sẽ có nhiều bàn thắng. Hàng phòng ngự chắp vá của cả 2 đội sẽ mở ra nhiều cơ hội cho đôi bên.

Phong độ Chelsea vs Man Utd

Chelsea bất bại 5 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đáng chú ý, trong mỗi trận đấu kể trên, đội bóng của huấn luyện viên Mauricio Pochettino luôn ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối thủ. Dù vậy, Chelsea không giữ sạch lưới lần nào trong 11 trận liên tiếp trước vòng 31 Ngoại Hạng Anh.

Chelsea không thắng Man Utd trên sân nhà trong 6 năm qua.
Chelsea không thắng Man Utd trên sân nhà trong 6 năm qua.

Man Utd chỉ thất bại 2 lần trong 13 trận từ đầu năm 2024 đến nay. Trong đó, có tới 11 trận "Quỷ đỏ" ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối thủ. Phong độ sân khách của Man Utd không tốt. Họ thua 2 trận gần nhất ở sân đối phương.

Trong 7 trận đối đầu gần nhất giữa Chelsea và Man Utd, có tới 5 trận hòa. Man Utd thắng 2 trận còn lại (đều diễn ra trong năm 2023 trên sân Old Trafford). Lần gần nhất Chelsea thắng Man Utd trên sân Stamford Bridge là màn so tài ở FA Cup năm 2018.

Dự đoán Chelsea vs Man Utd

Đội hình dự kiến Chelsea: Petrovic; Disasi, Silva, Badiashile, Cucurella; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Jackson

Đội hình dự kiến Man Utd: Onana; Dalot, Varane, Maguire, Wan-Bissaka; Mainoo, McTominay; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-2 Man Utd

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-chelsea-vs-man-utd-chua-het-hy-vong-ar859874.html

HÀN PHONG / VTC News