Nhận định bóng đá Chelsea vs Brighton: Lampard vượt khó

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Chelsea vs Brighton thuộc vòng 31 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 21h hôm nay 15/4.

Frank Lampard trở lại Chelsea với đầy sóng gió. Đội chủ sân Stamford Bridge thua liên tiếp 2 trận trước Wolverhampton và Real Madrid, không ghi được bàn thắng nào. Chelsea rơi xuống vị trí thứ 11 và cơ hội cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới, kể cả là Europa Conference League càng lúc càng trở nên xa vời.

Tâm lý nặng nề là một trong những lực cản khiến Chelsea khó cải thiện phong độ nhanh ở giai đoạn này. Đây là thời điểm cuối mùa giải và họ không còn nhiều động lực để phấn đấu khi các mục tiêu thành tích khó đạt được. Do đó, nhiệm vụ đầu tiên của HLV Frank Lampard là vực dậy tinh thần của các học trò.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Brighton: Lampard vượt khó - 1

Chelsea thua 2 trận gần nhất.

Về mặt chuyên môn, Chelsea vẫn có đủ những cầu thủ chất lượng tốt ở mọi vị trí. Tuy nhiên, dưới thời HLV Graham Potter, họ chưa thể kết hợp được với nhau để tạo nên công thức chiến thắng. Việc có quá nhiều cầu thủ trong đội có lẽ cũng khiến người tiền nhiệm của Lampard gặp bối rối.

Bên kia chiến tuyến, Brighton không hề sa sút sau khi HLV Graham Potter nói lời chia tay để đến với Chelsea. Họ chỉ thất bại một lần trong 7 trận đấu gần nhất tính trên mọi đấu trường - trận thua Tottenham với tỉ số 1-2 ở vòng 30.

 

Brighton hiện đang xếp ở vị trí thứ bảy. Tuy nhiên, nếu thắng được 2 trận đấu bù, đội bóng của HLV Roberto De Zerbi có thể tiến sát vị trí thứ 5 của Tottenham. Cơ hội dự Europa League vẫn rộng mở với Brighton.

Phong độ tính tổng thể từ đầu mùa giải của Brighton tốt hơn hẳn đối thủ của họ. Đoàn quân của HLV De Zerbi xếp thứ tư Ngoại Hạng Anh về số bàn thắng ghi được cũng như chỉ số bàn thắng kỳ vọng. Chỉ số bàn thua kỳ vọng của Brighton cũng chỉ cao hơn 2 đội là Man Utd và Newcastle.

Đánh bại Brighton là nhiệm vụ không đơn giản đối với Chelsea, kể cả khi họ thi đấu trên sân nhà. Phong độ kém cỏi của hàng công đội chủ sân Stamford Bridge sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu tới.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Brighton

Chelsea: Kepa; James, W. Fofana, Silva, Chilwell; Kovacic, Fernandez, Mount; Sterling, Havertz, Felix

Brighton: Steele; Veltman, Webster, Dunk, Estupinan; Caicedo, Gross; March, Mac Allister, Mitoma; Ferguson

Dự đoán: Chelsea 0-1 Brighton

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-chelsea-vs-brighton-lampard-vuot-kho-ar765673.html

HÀN PHONG / VTC News