Nhận định bóng đá Brighton vs Arsenal: Thử thách cho Mikel Arteta

Nhận định chi tiết Brighton vs Arsenal, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 23h30 ngày 6/4.

Arsenal đến làm khách trên sân của Brighton ở vòng 32 giải Ngoại Hạng Anh. Đội chủ nhà luôn được đánh giá là đối thủ khó chơi với thầy trò Mikel Arteta ở những mùa giải gần đây. 

Nhận định Brighton vs Arsenal

Arsenal vẫn còn hai mục tiêu ở mùa giải này là giải Ngoại Hạng Anh và Champions League. Với thực lực hiện tại, HLV Mikel Arteta quyết tâm vô địch cả hai đấu trường. 

Vòng này, "Pháo thủ" làm khách trên sân của Brighton. Xét về đẳng cấp và lực lượng, Arsenal được đánh giá cao hơn. Song, họ thường gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với đối thủ này ở những mùa giải gần đây.

Arsenal có chuyến làm khách khó khăn tại sân của Brighton.

Arsenal có chuyến làm khách khó khăn tại sân của Brighton.

Trong 5 lần chạm trán gần nhất, Arsenal thắng 2 trận và thua 3 trận. Các trận đấu giữa hai đội thường rất cởi mở, với nhiều bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, lần này, HLV Mikel Arteta phải cẩn trọng, giống như cách ông triển khai lối chơi và thủ hòa 0-0 trước Man City cách đây 2 vòng.

Arsenal cần chắt chiu từng chiến thắng một để tiến gần hơn đến ngôi vương. Brighton là một trở ngại nhưng họ không được phép mất điểm. Bởi ở những vòng sau, nhà á quân Ngoại Hạng Anh phải đụng độ Aston Villa, Chelsea, Tottenham hay Man United. 

Đây là lúc Arsenal cần sự tỏa sáng của Kai Havertz, Bakayo Saka hay Gabriel Martinelli. Bên cạnh đó, những Gabriel hay Saliba cũng phải tập trung tối đa để không mắc sai sót trong phòng ngự. 

 

Brighton chơi không tốt trong thời gian qua nhưng họ vẫn còn mục tiêu hướng tới là giành suất dự cúp châu Âu. Đó là động lực để thầy trò Roberto De Zerbi giành điểm, thậm chí là một chiến thắng trước Arsenal. 

Phong độ Brighton vs Arsenal

5 trận gần nhất, Brighton thắng 2 trận, thua 2 trận và hòa 1 trận. Phong độ của họ không tốt khi chưa thắng trận nào ở 2 trận gần đây.

Arsenal bất bại ở giải Ngoại Hạng Anh trong năm 2024. Họ chỉ hòa 1 trận và thắng ở những còn lại. 

Dự đoán: Brighton 1-2 Arsenal

Đội hình dự kiến Brighton vs Arsenal

Brighton: Verbruggen; Lamptey, Dunk, Van Hecke, Estupinan; Baleba, Gross; Adingra, Moder, Enciso; Welbeck

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Kiwior; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-brighton-vs-arsenal-thu-thach-cho-mikel-arteta-ar863205.html

VĂN HẢI / VTC News