Nhận định bóng đá Brazil vs Hàn Quốc: Neymar trở lại

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu giữa Brazil vs Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra lúc 2h00 ngày 6/12.

Đội tuyển Brazil sẽ chạm trán đội tuyển Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022. Đại diện Nam Mỹ được đánh giá cao hơn nhưng sau những gì Hàn Quốc thể hiện ở vòng bảng, Son Heung-min và đồng đội hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.

Brazil không gặp nhiều khó khăn ở vòng bảng, Trận thua Cameroon chẳng nói lên nhiều điều khi mà đội tuyển Brazil sớm giành quyền đi tiếp sau 2 lượt trận và chỉ sử dụng đội hình dự bị. Bàn thua ở phút bù giờ của trận đấu đó chỉ có tác dụng nhắc nhở các cầu thủ của đội bóng vàng xanh không lúc nào được mất tập trung.

Nhận định bóng đá Brazil vs Hàn Quốc: Neymar trở lại - 1

Neymar trở lại ở trận đấu với Hàn Quốc.

Trái ngược với Brazil, Hàn Quốc vượt qua vòng bảng theo kịch bản kịch tính hơn rất nhiều. Có thể nói rằng đại diện châu Á tạo nên kỳ tích khi lách qua khe cửa hẹp để góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Hàn Quốc chỉ có thể vượt qua vòng bảng nhờ pha lập công muộn màng của Hwang Hee-chan trong những phút bù giờ trước Bồ Đào Nha, qua đó hơn Uruguay nhờ chỉ số phụ.

 

Kỳ tích đó chắc chắn sẽ giúp Hàn Quốc tự tin hơn nhiều khi bước vào vòng loại trực tiếp và gặp ngay một ứng cử viên vô địch khác. Nhưng chỉ tinh thần sẽ là không đủ. Hàn Quốc cần cải thiện nhiều điểm trong lối chơi, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự.

Bên cạnh đó, đội bóng châu Á chưa có sự đột biến trên hàng công khi Song Heung-min bị bắt bài. HLV Paulo Bento ở vòng bảng đã sử dụng 3 hàng tiền đạo khác nhau cho 3 trận đấu. Trong khi đó, tuyến giữa của Hàn Quốc chơi ở mức trung bình khá và chủ yếu làm tốt ở khâu hỗ trợ phòng ngự.

Brazil là thử thách khó hơn nhiều cho Hàn Quốc, nhất là khi đội bóng này đón Neymar trở lại. Sự góp mặt của ngôi sao số 10 không chỉ có ảnh hưởng vè chuyên môn mà còn khích lệ tinh thần của đội tuyển Brazil.

Chưa thể ghi bàn ở giải đấu năm nay nhưng Neymar đóng vai trò rất lớn trên hàng công. Những nhịp xử lý của tiền đạo sinh năm 1992 có thể gây rối loạn cho hàng phòng ngự đối phương. Anh thể hiện điều này trong trận đấu với Serbia trước khi rời sân và phải nghỉ hết vòng bảng vì chấn thương. Neymar trở lại, chiến thắng gần hơn với đội tuyển Brazil.

Dự đoán: Brazil 3-1 Hàn Quốc

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-brazil-vs-han-quoc-neymar-tro-lai-ar718503.html

MAI PHƯƠNG / VTC News