Nhân chứng vụ sao Hàn tự tử viết đơn cầu cứu

Yoon Ji Oh - người chứng kiến Jang Ja Yun bị làm nhục - bức xúc khi cảnh sát không trả lời cuộc gọi khẩn của cô. 

Ngày 31/3, cảnh sát Dongjak (thuộc Seoul) - đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ Yoon Ji Oh - ra thông cáo xin lỗi cô. Cảnh sát giải thích do lỗi kỹ thuật, cuộc gọi của cô không vào được hệ thống khẩn cấp. "Chúng tôi đang làm việc với công ty tạo ra thiết bị để điều tra vụ việc. Khi có cuộc gọi, một tin nhắn được tự động gửi đến sĩ quan phụ trách nhưng không được kiểm tra kịp thời. Chúng tôi đang kiểm tra người này", cảnh sát cho biết.

nhan chung vu sao han tu tu viet don cau cuu

Yoon Ji Oh (phải) nhiều lần làm chứng trong vụ Jang Ja Yun tự tử.

Trước đó, ngày 30/3, Yoon Ji Oh viết đơn trên mạng, tường thuật sự việc và thỉnh cầu chính phủ giúp đỡ. Nữ diễn viên cho biết đã nhấn nút gọi ba lần trong ngày, bắt đầu từ 5h55 nhưng cảnh sát không hồi đáp sau gần 10 giờ. Yoon Ji Oh được trao một thiết bị định vị và phát tín hiệu đặc biệt do là nhân chứng vụ Jang Ja Yun bị xâm hại tình dục, tự tử năm 2009.

Cô gọi cảnh sát do nghe tiếng động cơ khí gần tường và trần phòng tắm nhiều lần. Nữ diễn viên cũng để ý thấy những sợi dây phía trên lỗ thông khí bị cắt. Trước đó, ổ khóa cửa phòng cô bị hư. Yoon Ji Oh sợ có kẻ đang có ý đồ xấu và chỉ ngủ chưa đến một giờ hôm đó. Gần đây, cô gây chú ý khi phát hành tập sách nhân ngày giỗ thứ 10 của Jang Ya Yun. Sao nữ thuật lại 13 lần cung cấp lời khai, nêu những tình tiết nhạy cảm như bị đối xử bất công, thiếu tin tưởng. Ngày 28/3, cô lên đài KBS1 nhắc lại sự việc, chỉ trích cảnh sát điều tra chậm trễ và không công bố một số bằng chứng.

nhan chung vu sao han tu tu viet don cau cuu

Yoon Ji Oh trên đài KBS1. Ảnh: Soompi.

"Tôi cảm thấy mình không được bảo vệ gì và chính phủ chẳng thể giúp tôi. Tôi hiện làm việc với bảo vệ tư nhân để được bảo vệ suốt 24 giờ. Niềm tự hào của tôi - được là người Hàn Quốc đến lúc chết - đang tan vỡ", cô viết. Hơn 230.000 người ký đơn ủng hộ Yoon Ji Oh sau một ngày. Theo luật Hàn Quốc, nếu một đơn thỉnh cầu thu hút được 200.000 người trong vòng 30 ngày, chính phủ phải hồi đáp.

Jang Ja Yun tự tử ngày 7/3/2009, để lại danh sách tố cáo 31 nhân vật quyền lực trong giới kinh doanh, truyền thông và chính trị. Nữ diễn viên liệt kê những lần bị ép buộc mua vui cho các đại gia này.

Yoon Ji Oh - bạn thân của Jang Ja Yun - làm nhân chứng trong suốt 10 năm qua.

Yoon cho biết từng chứng kiến cảnh Jang Ja Yun bị quấy rối trong buổi tiệc sinh nhật ông chủ công ty quản lý. Nữ diễn viên không thể quên Jang Ja Yun và những khổ đau bạn cô phải chịu. Vì làm chứng, Yoon Ji Oh bị đe dọa đồng thời bị đóng băng công việc ở làng giải trí.

Năm ngoái, vì ảnh hưởng của phong trào Metoo nhằm phản đối lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc, giới chức nước này lật lại vụ việc. Quá trình điều tra hé lộ nhiều tình tiết gây sốc về góc khuất làng giải trí Hàn Quốc.

nhan chung vu sao han tu tu viet don cau cuu Thêm 4 sao Hàn bị vạch trần tham gia nhóm chat tình dục bệnh hoạn

Theo MBC, ngoài Jung Joon Young, Seungri, Choi Jong Hoon và Yong Jun Hyung, còn 4 ngôi sao Hàn Quốc khác tham gia các nhóm ...

nhan chung vu sao han tu tu viet don cau cuu Sao nữ Hàn mở họp báo kể tội các quan chức, đại gia quấy rối tình dục

Nữ diễn viên Merry Lee của phim "New Tales of Gisaeng" tuyên bố sẽ mở cuộc họp báo vào đầu tháng 4 để vạch mặt ...

Ân Nguyễn (theo Soompi)

/ VnExpress