Nhầm Bà Trưng với Bà Triệu, Miss Grand Vietnam xin lỗi

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 phải xin lỗi vì sự nhầm lẫn trong đêm thi trình diễn Trang phục văn hóa dân tộc.

Phần thi National Costume (Trang phục văn hóa dân tộc) của cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 vừa diễn ra tại Phan Thiết. Tuy nhiên đêm thi đã xảy ra sự nhầm lẫn thông tin trong phần thi trang phục mang tên Trưng Vương do thí sinh Bùi Lý Thiên Hương trình diễn.

Cụ thể, bộ trang phục văn hóa dân tộc mang tên Trưng Vương và được giới thiệu lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng Hai Bà Trưng. Tuy nhiên phần trích dẫn câu nói khi thí sinh ra diễn lại là của Bà Triệu. Sự nhầm lẫn thông tin về lịch sử khiến nhiều khán giả bức xúc.

Bộ trang phục Trưng Vương của nhà thiết kế Nguyễn Huy Hoàng
Bộ trang phục Trưng Vương của nhà thiết kế Nguyễn Huy Hoàng

Trước tranh cãi của khán giả, BTC Miss Grand Vietnam đã phải lên tiếng xin lỗi vì nhầm lẫn thông tin. Ban tổ chức cho biết trong buổi tổng duyệt tối 29/7 đã không phê duyệt phần bổ sung câu nói của Bà Triệu mà nhà thiết kế có ý định đưa vào cho đêm thi tối 30/7. Sau đó, trong đêm thi tối 30/7, nhân viên kỹ thuật đã sử dụng nhầm file âm thanh mà ban tổ chức chưa phê duyệt đã dẫn đến sự cố ngay trên sóng livestream.

“Ngay trong phần thi của thí sinh, BTC đã nhận thấy sự nhầm lẫn về chi tiết lịch sử. Tuy nhiên, vì chương trình đang phát sóng nên chúng tôi không thể xử lý lập tức. Ngay sau phần thi, chúng tôi đã dừng sóng và cắt bỏ phần thi có sự sai sót này. Chúng tôi thành thật xin lỗi và đây là bài học sâu sắc với chúng tôi. Kính mong quý vị khán giả thông cảm”, BTC cuộc thi thông báo.

Ban tổ chức nhận lỗi và mong khán giả bỏ qua sai sót đáng tiếc, tiếp tục thưởng thức đêm thi National Costume, công sức của các nhà thiết kế trẻ, nỗ lực truyền đạt văn hoá truyền thống dân tộc Việt Nam.

Phần thi Trang phục văn hóa dân tộc (National Costume) là một trong những phần thi được khán giả chờ đợi tại Miss Grand Vietnam. Trang phục chiến thắng năm nay sẽ được chọn để người đẹp Việt Nam trình diễn tại Miss Grand International 2024 tổ chức vào tháng 11 ở Thái Lan và Campuchia.

Cuộc thi năm nay với sự tham dự của 36 thí sinh. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 3/8 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ngọc Thanh / VTC News