Nhạc sĩ Phú Quang vượt qua giai đoạn nguy kịch

Nhạc sĩ Phú Ân - anh trai của nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ về tình hình sức khỏe hiện tại của em trai.

Vào tháng 5 vừa qua, nhạc sĩ Phú Quang phải nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Hiện, ông đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Bạch Mai.

Chia sẻ với VTC News, nhạc sĩ Phú Ân - anh trai nhạc sĩ Phú Quang cho hay, khi mới nhập viện, có lúc em trai ông mê man, không biết gì nữa.Tuy nhiên, hiện tại sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang đã bước qua gia đoạn hiểm nghèo. Dù vẫn đang phải dùng máy thở và lọc thận nhưng nhạc sĩ đã tỉnh táo, có thể nhận ra người thân.

nhac si phu quang vuot qua giai doan nguy kich
Nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Ân cho hay trước đây nhạc sĩ Phú Quang có viết tặng một khán giả yêu mến ông ca khúc về tình mẹ con. Khi nghe tin nhạc sĩ Phú Quang bị bệnh, người này tới thăm ông và bày tỏ mong muốn thuê phi cơ riêng, đưa ông vào TP.HCM điều trị.

Tuy nhiên, các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cho hay, dù nhạc sĩ Phú Quang đã tỉnh nhưng tình hình sức khỏe vẫn chưa thực sự ổn định. Các bác sĩ đang cố gắng giành lại sự sống cho ông. Vì thế, họ khuyên gia đình nên để nhạc sĩ vượt qua giai đoạn này rồi hãy tính tiếp.

Để ủng hộ tinh thần cho nhạc sĩ Phú Quang, những người yêu mến ông quyết định thực hiện đêm nhạc Có một vài điều anh muốn nói với em. Toàn bộ phần đầu của đêm nhạc sẽ dành để tôn vinh nhạc sĩ Phú Quang - một trong những nhạc sĩ viết tình ca về Hà Nội hay nhất thế kỷ XX.

Các sáng tác nổi tiếng của Phú Quang sẽ được thể hiện qua những giọng ca gắn liền với âm nhạc của ông như: Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Ánh Tuyết, Minh Chuyên.

Một trong những điểm nhấn của phần âm nhạc Phú Quang là màn song ca giữa Tấn Minh và ca sĩ “mùa hoa cải” Thanh Tâm – một trong những giọng hát hàng đầu của Hà Nội những năm 90, chắc chắn sẽ đem tới những cảm xúc đặc biệt cho người nghe.

Không nhiều lần hát nhạc Phú Quang, và lần này Lệ Quyên cũng chỉ hát một ca khúc, đó là Nỗi nhớ nhưng “nữ hoàng bolero” chắc chắn sẽ mang lại những rung cảm khác biệt cho người nghe, bởi cảm nhận của một người con trưởng thành từ Hà Nội nhưng lập nghiệp tại TP.HCM, luôn đắm đuối những nỗi nhớ về mảnh đất Tràng An chất chứa đầy kỷ niệm của một thời thanh xuân tươi đẹp sẽ dễ dàng đồng cảm và chạm vào cảm xúc của biết bao thế hệ người Hà Nội xa quê.

nhac si phu quang vuot qua giai doan nguy kich
Lệ Quyên là một trong những nghệ sĩ thể hiện các sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang trong đêm nhạc "Có một vài điều anh muốn nói với em".

Minh Chuyên – “nàng thơ” mới của nhạc sĩ Phú Quang trong âm nhạc rất hào hứng tham dự đêm nhạc này. Lựa chọn thành phố Nha Trang làm điểm dừng chân trên con đường tìm kiếm hạnh phúc riêng mình, hiện cô đang hạnh phúc với người chồng yêu thương cô hết mực và đứa con trai bụ bẫm đáng yêu, nhưng trái tim âm nhạc của cô luôn hướng về Hà Nội. Vì thế khi nhận được lời mời tham gia đêm nhạc, Minh Chuyên nhận lời ngay mà không cần suy nghĩ.

Nữ ca sĩ cho biết đã tự tập các bài hát trong chương trình một cách đầy say mê, thậm chí những lúc cô lái xe trên đường cũng véo von những giai điệu của âm nhạc Phú Quang, để làm sao cho ngấm nhất, thấm nhất và đạt được nhiều cảm xúc nhất.

Phần thứ hai của đêm nhạc Có một vài điều anh muốn nói với em sẽ là màn “độc diễn” của Lệ Quyên. Cô sẽ mang đến cho khán giả những tình khúc quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi cô thời gian qua như Nếu em được lựa chọn, Diễm xưa, Bài không tên cuối cùng, Tình lỡ, Người tình, Dạ khúc cho tình nhân...

Đêm nhạc Có một vài điều anh muốn nói với em diễn ra tối 9/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

nhac si phu quang vuot qua giai doan nguy kich Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện

Nhạc sĩ Phú Quang hiện đang nằm tại phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vì biến chứng bệnh tiểu đường.

/ vtc.vn