Nhà vô địch SEA Games 31 nghẹn ngào kể chuyện mang HCV về trước lúc bố qua đời

VĐV Tô Thị Trang nghẹn ngào kể lại khoảnh khắc cô mang tấm huy chương vàng SEA Games 31 trở về ngay trước khi bố trút hơi thở cuối cùng.

Phía sau tấm huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 là một câu chuyện xúc động. Chưa đầy một ngày sau khi mang vinh quang về cho Tổ quốc, nữ võ sĩ Tô Thị Trang chịu nỗi đau mất cha. VĐV sinh năm 1999 vừa kịp mang tấm huy chương danh giá đến bệnh viện trước khi bố cô qua đời.

“Gia đình có giấu tôi chuyện sức khỏe của bố. Tôi rất tin mọi người nhưng vẫn có cảm giác không tốt. Tôi thầm hy vọng những lời mọi người nói là sự thật", Tô Thị Trang nghẹn ngào kể lại. Đến khi VĐV sinh năm 1999 trở về nhà sau buổi lễ trao giải, cả nhà vẫn giấu không cho cô biết chuyện bố đang nguy kịch.

Nhà vô địch SEA Games 31 nghẹn ngào kể chuyện mang HCV về trước lúc bố qua đời - 1

Tô Thị Trang xúc động khi nói về bố trong buổi giao lưu (Ảnh: Thành Đỗ)

Tô Thị Trang kể lại: "Cho đến khi tôi về nhà, mọi người cho tôi ăn một bữa thật no rồi mới đưa tới bệnh viện. Thực sự chưa bao giờ tôi thấy bố bị cuốn nhiều thứ trên người đến thế, ở miệng, mũi, chân tay.

Lúc đó tôi thực sự vỡ òa cảm xúc và nói với bố rằng ‘Hôm nay con được HCV ạ. Bố tỉnh dậy mà xem huy chương của con đi’ Tôi tin rằng bố cảm nhận được vì thấy nước mắt bố rơi. Lúc đấy tôi nghĩ rằng bố đã tự hào về con gái mình, cho dù bố có ra đi thì cũng không phải lo lắng điều gì nữa.

Lúc bố ra đi, tôi đã nói rằng 'Bố ra đi bình an nhé. Bố trở về với Đức Phật, còn con ở đây sẽ tiếp tục làm trụ cột vững chắc cho mẹ, ông bà và gia đình, để cho bố yên tâm ra đi'. Tôi đặt huy chương vào tay của bố. Tôi tin rằng bố rất vui và tự hào về mình".

Bố của Tô Thị Trang bị viêm gan và phải cấp cứu khi cô đang tập trung cách ly cùng đội tuyển Kurash trước thềm SEA Games 31. Để không làm ảnh hưởng tới việc tập luyện của Trang, gia đình cô đã giấu bệnh trạng của bố. 

Ở nội dung 48kg nữ, Tô Thị Trang lần lượt thắng VĐV Myanmar Su Khin Khin, Võ Thị Thùy Dương, thua một nữ võ sĩ Thái Lan trước khi thắng trận đấu quyết định trước VĐV Philippines Helen Aclopen để giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Tuy nhiên chỉ một ngày sau, bố cô qua đời.

Buổi giao lưu "Khát vọng vinh quang" là chương trình do Báo Phụ nữ thủ đô phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức, nhằm vinh danh các nữ VĐV, HLV tiêu biểu của Đoàn thể thao Hà Nội tham dự SEA Games 31.

Nhà vô địch SEA Games 31 nghẹn ngào kể chuyện mang HCV về trước lúc bố qua đời - 2

Các nữ VĐV tại buổi giao lưu.

Bên cạnh câu chuyện của Tô Thị Trang, khán giả có mặt tại chương trình còn được nghe những lời tự sự, khó khăn và và kỷ niệm đáng nhớ của các VĐV, HLV nữ như Dương Thúy Vi (wushu), Nguyễn Hoàng Ngân (karatedo), Đặng Thu Hương (dancesport) và Nguyễn Thị Thanh Nhã (bóng đá).

Cuối buổi giao lưu, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Hà Nội đã trao tặng Bằng khen cho toàn bộ VĐV và HLV nữ đạt thành tích cao tại SEA Gamse 31. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ LHPN Thành phố Hà Nội cũng trao bằng khen và phần thưởng 1 triệu đồng cho mỗi cá nhân được trích từ hội phí của Hội LHPN Hà Nội.

https://vtc.vn/nha-vo-dich-sea-games-31-nghen-ngao-ke-chuyen-mang-hcv-ve-truoc-luc-bo-qua-doi-ar679377.html

THÀNH ĐỖ / Theo VTC News