Nhà vô địch Europa League kiếm được bao nhiêu tiền?

Một khoản tiền thưởng không nhỏ đang chờ Sevilla và Inter Milan sau trận chung kết Europa League đêm nay.

2h ngày 22.8, trận chung kết Europa League giữa Sevilla và Inter Milan sẽ diễn ra trên sân RheinEnergie ở Cologne (Đức). Đây là 2 đối thủ xứng đáng nhất khi đã thể hiện được bản lĩnh ở các vòng knock-out.

Chiếc Cúp bạc không phải là thứ duy nhất họ quan tâm, khi việc trở thành nhà vô địch sẽ mang về cho họ khoản tiền thưởng không nhỏ. V

ới việc vào chơi trận chung kết, mỗi đội đã kiếm về 4,5 triệu euro và nếu đăng quang, số tiền thưởng sẽ tăng thêm 4 triệu euro nữa.

Ảnh: Sportco
Ảnh: Sportco

Trước đó, tại các vòng đấu loại trực tiếp, họ cũng đã nhận được số tiền thưởng là 500.000 euro cho việc vào đến vòng 1/16, 1,1 triệu euro khi vào vòng 1/8, 1,5 triệu Euro ở tứ kết, 2,4 triệu euro khi vào bán kết.

Không kể các khoản thưởng từ các trận thắng tại vòng bảng, tính ra đội vô địch sẽ thu về khoảng 15 triệu euro. Với Inter, vì chuyển từ Champions League sang nên nếu vô địch,số tiền thưởng họ nhận được có thể lên tới 70 triệu euro.

Nhận định về trận đấu này, trang Betfair Exchange cho rằng, Inter có 46% cơ hội giành chiến thắng trong 90 phút và 58% cơ hội nâng Cúp, so với tỉ lệ dành cho Sevilla là 28% và 42%.

Ngoài ra, Romelu Lukaku có 20% cơ hội là người ghi bàn đầu tiên, 40% khả năng ghi bàn ở bất kỳ thời điểm nào của trận đấu. Các cầu thủ cũng được nhận định về khả năng ghi bàn là Lautaro Martinez (16% ghi bàn mở tỷ số, 36% ghi bàn ở bất kỳ thời điểm nào), Lucas Ocampos (14%/30%) và Alexis Sanchez (14%/29%).

TAM NGUYÊN

Man Utd vỡ mộng vào chung kết Europa League Man Utd vỡ mộng vào chung kết Europa League
Bruno Fernandes ghi bàn, MU chật vật thắng trận đấu đặc biệt nhất Europa League Bruno Fernandes ghi bàn, MU chật vật thắng trận đấu đặc biệt nhất Europa League
/ laodong.vn