Nhà văn trẻ đánh bại bà Michelle Obama

 Nữ nhà văn trẻ Sally Rooney, 28 tuổi, đánh bại cựu Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama trong cuộc cạnh tranh giành giải thưởng sách nước Anh (British Book Awards).

Tiểu thuyết thứ hai của Sally Rooney có tên "Normal People" đã mang vinh quang về cho cô. Sally Rooney nói đây là "đặc ân to lớn" khi tiểu thuyết của mình vượt qua hồi ký "Becoming" của bà Michelle Obama giành giải sách của năm và thắng luôn giải ở hạng mục hư cấu. Sally Rooney từng đoạt giải sách Waterstones năm 2018

 

 

nha van tre danh bai ba michelle obama

 

"Becoming" của bà Michelle Obama giành chiến thắng các hạng mục sách phi hư cấu và sách nói

 

 

 

 

nha van tre danh bai ba michelle obama

 

Tác phẩm của Sally Rooney thắng giải sách của năm bên cạnh hạng mục hư cấu

 

 

Alice O'Keeffe - trưởng hội đồng giám khảo, ca ngợi tác phẩm của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ nhưng cho rằng "Normal People" của Sally Rooney đặc biệt và rất cảm động. Hồi ký "Becoming" giành chiến thắng hạng mục sách nói và sách phi hư cấu.

Như vậy, hồi ký "Becoming" cũng đánh bại tác phẩm "Fire and Fury" - nói về ông Donald Trump, của tác giả Michael Wolff ở hạng mục phi hư cấu. Đây cũng là tác phẩm sách nói bán chạy nhất mọi thời đại.

Giải thưởng này còn có tên là Nibbies, do tạp chí thương mại The Bookseller tổ chức. Mỗi hạng mục sẽ có ban giám khảo riêng.

M.Khuê (Theo BBC)

nha van tre danh bai ba michelle obama Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama ăn mặc sành điệu thế nào?

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ thường xuất hiện trước công chúng với hình ảnh trẻ trung, sành điệu nhờ gout ăn mặc phóng khoáng, ...

nha van tre danh bai ba michelle obama Michelle Obama hủy lịch giới thiệu sách để dự tang lễ Bush 'cha'

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ dành nhiều lời ca ngợi cố tổng thống Bush 'cha', khẳng định dự tang lễ của ông là việc ...

/ https://nld.com.vn