Nhà Trắng: Tổng thống Trump chưa xét nghiệm SARS-CoV-2

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa xét nghiệm dù ít nhất 2 nghị sỹ mà ông tiếp xúc gần đây đã tuyên bố tự cách ly sau khi tham dự một hội nghị cùng với một người dương tính với COVID-19.

nha trang tong thong trump chua xet nghiem sars cov 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin, Nhà Trắng ngày 9/3 thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, dù ít nhất 2 nghị sỹ mà ông tiếp xúc gần đây đã tuyên bố tự cách ly sau khi tham dự một hội nghị cùng với một người dương tính với loại virus này.

Trong tuyên bố, người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham nói: "Tổng thống Trump chưa làm xét nghiệm COVID-19 do ông không tiếp xúc lâu với bất cứ ai được xác định là bệnh nhân COVID-19 cũng như không có bất cứ triệu chứng nào."

"Tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump vẫn rất tốt và bác sỹ riêng sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của ông một cách chặt chẽ."

Trong khi đó, trong thông báo mới nhất, Cơ quan y tế bang Washington của Mỹ ngày 10/3 cho biết số ngưởi tử vong do nhiễm COVID-19 ở bang này đã tăng lên 22 trường hợp, với 3 ca tử vong mới được ghi nhận tại thành phố Seattle và hạt King.

Hôm 9/3, Viện dưỡng lão khu vực Seattle ở tâm điểm bùng phát dịch của Mỹ cho biết cở sở này đã không có bộ dụng cụ để xét nghiệm cho 65 nhân viên có những triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2, vốn đã làm ít nhất 13 bệnh nhân tử vong tại viện này./.

nha trang tong thong trump chua xet nghiem sars cov 2 Giám đốc điều hành cảng vụ Mỹ nhiễm nCoV

Rick Cotton, giám đốc điều hành cảng vụ New York và New Jersey, được xác nhận dương tính với nCoV và đang tự cách ly ...

nha trang tong thong trump chua xet nghiem sars cov 2 Người nhiễm nCoV dự hội nghị cùng Trump

Một người được xác định dương tính với nCoV sau khi dự hội nghị có sự góp mặt của Trump và nhiều quan chức chính ...

nha trang tong thong trump chua xet nghiem sars cov 2 Số người nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ lên đến 512

Theo các cơ quan y tế và chính quyền địa phương, hiện đã có 512 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ, trong đó có 21 ...

/ www.vietnamplus.vn