Nha Trang: Lại xuất hiện đối tượng ép du khách mua hàng giá "cắt cổ"

Ngày 16.10, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang tìm kiếm và xử lý một đối tượng có hành vi đe dọa, ép người dân và du khách khu vực công viên bờ biển Phạm Văn Đồng (P.Vĩnh Hải, TP Nha Trang) mua hàng với giá "cắt cổ".

Anh Lê Xuân Vũ (trú tại Nha Trang), một nạn nhân kể lại: “Tối 14.10, tôi và bạn đi hóng mát ở công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng thì một thanh niên đến mời mua gói đậu phộng với giá 50 ngàn đồng (đắt gần 10 lần bình thường). Khi từ chối, người này trở mặt, chửi bới hăm dọa". Du khách Nguyễn Thị Mai Anh (quê Bình Định) cho biết, bị ép mua 2 gói giá bị “chém” 100 ngàn đồng.

Gói đậu phộng bán ngoài thị trường là 5.000 đồng nhưng nhiều người bị đe dọa nên phải mua với giá 50.000 đồng để được yên thân. Ảnh: P.L

Theo lãnh đạo phường Vĩnh Hải (Nha Trang), đơn vị đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và cử tổ công tác vào cuộc tuần tra dọc tuyến đường thuộc địa bàn.

Trước đó, tháng 2.2019, công an TP Nha Trang cũng đã xử lý 2 thiếu niên có hành vi ép nhóm khách du lịch người nước ngoài mua 2 bịch đậu phộng với giá 500 nghìn đồng, không mua thì dọa đánh.

Những bãi biển dù rất đẹp nhưng du khách vẫn nên tránh xa
Bộ VHTT&DL: Nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama cản trở tầm nhìn du khách tham quan
Đài Loan trục xuất du khách Trung Quốc đại lục

/ laodong.vn