Nhà Trắng chưa liên hệ với Biden

Cố vấn cấp cao của Biden nói nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa đã liên hệ với Tổng thống đắc cử, nhưng chưa có liên lạc nào từ Nhà Trắng.

"Tôi nghĩ Nhà Trắng đã nói rõ chiến lược của họ ở đây là gì và họ sẽ tiếp tục tham gia, thúc đẩy những chiến lược pháp lý thất thường và vô căn cứ trên nhiều khía cạnh", Symone Sanders, cố vấn chiến dịch cấp cao của Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 8/11 cho hay, đề cập việc chính quyền Tổng thống Donald Trump chưa có bất kỳ cuộc gọi nào tới chiến dịch của Biden.

"Nhưng người dân là những người quyết định các cuộc bầu cử ở đất nước này, và người dân đã lên tiếng", Sanders nói, thêm rằng "người dân Mỹ đã chọn được một tấm vé tốt" và "còn rất nhiều việc phải làm".

2848 biden harris

Tổng thống đắc cử Joe Biden (phải) và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trên sân khấu phát biểu chiến thắng tại Wilmington, Delaware hôm 7/11. Ảnh: AFP.

Biden hiện giành được 290 phiếu đại cử tri sau khi thắng thêm ở các bang Pennsylvania (20 phiếu) và bang Nevada (6 phiếu), trong khi Trump hiện có 214 phiếu đại cử tri. Các hãng truyền thông Mỹ đã xướng tên Biden là người thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, trong khi nhiều lãnh đạo thế giới cũng gửi lời chúc mừng và người ủng hộ ông cũng đã tổ chức ăn mừng.

Trump hiện chưa liên lạc với Biden để nhận thua, cũng không có kế hoạch dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ thứ 46. Chiến dịch của ông đã tiến hành nhiều vụ kiện "gian lận bầu cử" tại các bang, nhưng hầu hết đều bị các thẩm phán bác bỏ do không có chứng cứ.

Theo truyền thống, các tổng thống sắp mãn nhiệm chào đón người kế nhiệm đến Nhà Trắng, chụp ảnh trong Phòng Bầu dục để chính thức bàn giao dinh thự. Sau đó, họ tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức phía trước của tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington.

Huyền Lê (Theo Hill)

Tổng thống Trump sẽ làm gì sau khi rời Nhà Trắng? Tổng thống Trump sẽ làm gì sau khi rời Nhà Trắng?
Cáo buộc kinh tế sẽ bủa vây Trump sau khi rời Nhà Trắng Cáo buộc kinh tế sẽ bủa vây Trump sau khi rời Nhà Trắng
/ vnexpress.net