Nhà Trắng cảnh báo Triều Tiên

Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien cảnh báo Nhà Trắng sẽ có biện pháp đáp trả nếu Triều Tiên trao "quà" bằng cách thử tên lửa tầm xa hay hạt nhân. 

"Nếu Kim Jong-un thực hiện cách tiếp cận đó, chúng tôi sẽ rất thất vọng và chúng tôi sẽ thể hiện sự thất vọng đó", O\'Brien nói trong cuộc phỏng vấn trên chương trình Tuần này của ABC ngày 29/12. "Chúng tôi có rất nhiều công cụ và có thể gây ra thêm áp lực cho Triều Tiên".

nha trang canh bao trieu tien
Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O\'Brien tại California hồi tháng 9. Ảnh: Reuters.

O\'Brien nói rằng Mỹ và Triều Tiên có các kênh liên lạc mở nhưng không cho biết chi tiết. Triều Tiên đe dọa có động thái khiêu khích với Mỹ vào dịp Giáng sinh, mặc dù ông Trump và ông Kim đã có những nỗ lực ngoại giao cá nhân trong những năm qua và có mối quan hệ tốt đẹp.

"Vì vậy, có thể ông ấy đã xem xét lại điều đó. Nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ", cố vấn Nhà Trắng nói thêm.

Bình Nhưỡng nhiều lần yêu cầu Washington đưa ra sáng kiến mới trước thời hạn cuối năm nhằm giải quyết bất đồng giữa hai nước. Các chỉ huy quân đội Mỹ suy đoán "quà Giáng sinh" mà Triều Tiên đe dọa có thể là thử tên lửa tầm xa hay bom hạt nhân, những hoạt động Triều Tiên đã dừng kể từ năm 2017.

Triều Tiên thể hiện thái độ thất vọng sau khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa rơi vào bế tắc từ hồi tháng hai. Họ đưa ra nhiều phát ngôn công kích Mỹ và thực hiện một loạt vụ thử tên lửa tầm ngắn, pháo phản lực siêu lớn.

Phương Vũ (Theo Reuters)

nha trang canh bao trieu tien Em gái Kim Jong-un lần đầu ra chỉ thị cho quân đội
nha trang canh bao trieu tien Triều Tiên tổ chức hội nghị trung ương đảng
nha trang canh bao trieu tien Viễn cảnh tàn khốc nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân Los Angeles, Mỹ
nha trang canh bao trieu tien "Lửa và thịnh nộ" Mỹ - Triều có thể bùng phát năm 2020
nha trang canh bao trieu tien Kim Jong Un tính sai về ông Trump?

/ vnexpress.net