Nhà Trắng bác tin ông Biden cân nhắc rút khỏi cuộc đua

Nhà Trắng bác thông tin về việc ông Joe Biden đang xem xét rút lui khỏi cuộc đua trở thành Tổng thống Mỹ.

Hôm 3/7, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho hay, Tổng thống Joe Biden "hoàn toàn không" rút lui khỏi cuộc đua, nhấn mạnh ông "đang tiếp tục" chiến dịch tranh cử của mình.

Trước đó, Reuters dẫn nguồn cho biết, ông Biden khảng định "tôi đang chạy đua", cho biết ông sẽ không bị loại khỏi vị trí ứng cử viên đề cử của đảng Dân chủ.

Tổng thống Mỹ Joe Baiden. (Ảnh: Bloomberg)

Tổng thống Mỹ Joe Baiden. (Ảnh: Bloomberg)

Tờ New York Times  ABC News mới đây đều đưa tin, Tổng thống Biden nói rằng vài ngày tới sẽ rất quan trọng để khôi phục vị thế của ông, cho rằng ông phải nhanh chóng thuyết phục công chúng về khả năng có thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí Tổng thống Mỹ.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Andrew Bates cũng lên tiếng chỉ trích báo cáo của tờ New York Times là "hoàn toàn sai sự thật".

Tuy nhiên, một trong những cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ thừa nhận đương kim Tổng thống "hoàn toàn nhận thức được thách thức chính trị mà ông phải đối mặt".

Theo Punchbowl News và Semafor, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer và lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries đều có các cuộc nói chuyện với ông Joe Biden trong 24 giờ qua.

Hôm 2/7, phát biểu trước báo giới, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho hay, Tổng thống Mỹ Joe Biden không mắc bệnh Alzheimer hoặc chứng mất trí nhớ, đồng thời nhấn mạnh ông "biết cách hoàn thành công việc" của mình. Theo bà Karine Jean-Pierre, Tổng thống Biden “biết cách quản trị công việc” và “biết cách đứng dậy” sau một thất bại.

Nhiều đảng viên Dân chủ cấp cao lo ngại về sức khỏe tinh thần của ông Biden. Trong cuộc tranh luận với ông Donald Trump, Tổng thống Joe Biden nhiều lần nói lộn, vất vả để hoàn thành các câu hỏi. Màn trình diễn của ông Biden bị truyền thông Mỹ "soi", trong khi các nhà tài trợ của đảng Dân chủ tuyên bố là thảm họa, một số người đã kêu gọi ông Biden ngay lập tức đình chỉ chiến dịch tái tranh cử của mình.

Một cuộc khảo sát mới do CBS News/YouGov thực hiện sau cuộc tranh luận cho thấy 72% cử tri không tin ông Biden có "sức khỏe tinh thần và nhận thức cần thiết để làm tổng thống". Cuộc thăm dò chỉ ra rằng ngay cả trong số những người theo đảng Dân chủ, khoảng 45% cho hay ông Biden nên rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

https://vtcnews.vn/nha-trang-bac-tin-ong-biden-can-nhac-rut-khoi-cuoc-dua-vao-nha-trang-ar881325.html

KÔNG ANH / VTC News