Nhà trai bị cách ly sau khi đón dâu Hải Dương

60 người đoàn nhà trai tại huyện Gia Lâm bị cách ly sau khi đi đón dâu tại Chí Linh, Hải Dương.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, đại diện huyện Gia Lâm cho biết khoảng 11h ngày 28/1, gia đình nam thanh niên 26 tuổi, trú tại xóm 5, thôn Đồng Viên, xã Phù Đổng, là điều dưỡng viên BV Bạch Mai tổ chức đón dâu tại nhà gái, trú tại phường Văn Đức, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, nhà trai tổ chức ba xe với khoảng 60 người xuống đón dâu ở nhà gái và đến 12h55 đón dâu từ Hải Dương về Hà Nội. Nhà gái bố trí một ôtô với 23 người cả lái xe cùng di chuyển. Đến 1h35 phút về đến nhà trai ở Gia Lâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Gia Lâm đã cử lực lượng nhanh chóng yêu cầu gia đình nhà trai dừng ngay việc tổ chức ăn uống, đồng thời lập danh sách đoàn nhà gái (23 người) và đoàn nhà trai có tiếp xúc gần với đoàn nhà gái (khoảng 60 người). Ngay sau đó, đoàn nhà gái được yêu cầu quay trở lại địa phương.

Tại xã Phù Đồng, lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn nơi tổ chức đám cưới và các khu vực xung quanh; lực lượng xã, huyện lập chốt tại khu vực liên quan tại xã Phù Đổng. Gia đình nhà trai phải cách ly tại nhà, chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình trên, UBND huyện Gia Lâm đề xuất thành phố cho phép học sinh tại xã Phù Đồng có thể được nghỉ học từ ngày mai, hoặc cho dừng các hoạt động có tập trung đông người trên địa bàn huyện, bao gồm cả các sự kiện tổng kết cuối năm.

"Chính quyền địa phương đã lập các chốt gần khu vực gia đình nhà trai để chuẩn bị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người tiếp xúc gần với đoàn nhà gái. Chúng tôi cũng đã đề nghị BCĐ phòng chống dịch TP. Hải Dương cho xác minh tình hình dịch tại phường Văn Đức (TP Hải Dương), nơi sinh sống của gia đình nhà gái để kịp thời có các biện pháp xử lý", lãnh đạo huyện Gia Lâm thông tin.

Thôn Đồng Biên có 855 hộ và 2.885 nhân khẩu, toàn xã Phù Đổng có trên 3.800 hộ với 14.200 dân của 6 thôn, thôn này tương đối biệt lập không liền kề với thôn khác.

Ngành y tế đang phối hợp chặt chẽ với huyện Gia Lâm để tập trung truy vết.

Tính đến chiều 28/1, Hải Dương ghi nhận tổng cộng 84 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Đăng Khoa

Hà Nội dừng tổ chức ăn uống một đám cưới, yêu cầu nhà gái trở về Hải Dương Hà Nội dừng tổ chức ăn uống một đám cưới, yêu cầu nhà gái trở về Hải Dương

Lực lượng phản ứng nhanh huyện Gia Lâm yêu cầu dừng việc tổ chức ăn uống tại một đám cưới, thu thập thông tin của ...

/ ngoisao.net