Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời chiều 20/4, hưởng thọ 69 tuổi.

Thông tin này được nhà thơ Trần Đăng Khoa xác nhận với VTC News.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa cho hay, chiều nay (20/4), nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm nhận lời tham dự một chương trình trực tiếp tại Đài Tiếng nói Việt Nam.

"Bình thường, anh Cầm đến rất đúng giờ nhưng hôm nay, khi chương trình sắp bắt đầu rồi mà vẫn không thấy đâu. Người trong ê-kíp sản xuất gọi mãi nhưng không thấy anh nhấc máy. Sau đó người trong gia đình đập cửa vào thì đã thấy anh mất rồi. Anh mất khoảng 14-15h chiều nay".

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời - 1
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm.

Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952 tại Hà Nội. Ông là con đầu lòng của nhạc sĩ Hoàng Giác. Nhiều bài thơ của Hoàng Nhuận Cầm mà phần lớn là thơ tình được các bạn đọc trẻ tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên yêu thích vì nó gắn với những kỷ niệm của tuổi trẻ, tình yêu với một giọng thơ trẻ trung, sôi nổi. Các tác phẩm tiêu biểu của ông như: Chiếc lá buổi đầu tiên, Vào mặt trận lúc mùa ve đang kêu, Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng đến, Viên xúc xắc mùa thu,...

Ngoài thơ, ông còn sáng tác kịch bản phim và đã từng tham gia đóng phim. Hoàng Nhuận Cầm đoạt giải nhất cuộc thi thơ Báo Văn nghệ 1972-1973, Giải thưởng Hội Nhà văn năm 1993 với tập thơ Xúc xắc mùa thu.

Ông còn nổi tiếng với nhân vật "Bác sĩ Hoa Súng" trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và vai nhà thơ trong phim Số đỏ.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp qua đời Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp qua đời

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp qua đời lúc 16h45 ngày 20/3 tại nhà riêng ở Hà Nội, thọ 71 tuổi.

/ vtc.vn