Nhà giàu Mỹ biến vệ sĩ thành bảo mẫu, giúp việc

Không tìm được gia nhân trung thực, giới nhà giàu Mỹ buộc phải thuê vệ sĩ kiêm cả  làm vườn, quản gia, thậm chí là bảo mẫu. 

8 giờ tối, như thường lệ, Caroline (New York) nhận ra vợ chồng mình bị theo dõi khi chuẩn bị ăn tối cùng bạn. Hai vợ chồng cô làm trong ngành tài chính, là người cực kỳ giàu có, nhưng chỉ đi ăn nhà hàng không quá sang chảnh. Điều này giúp cô giữ được sự riêng tư của mình.

nha giau my bien ve si thanh bao mau giup viec

Giá thuê vệ sĩ một tháng của giới nhà giàu có thể lên tới hàng trăm nghìn đô la. Ảnh: Town & Country.

Khi thấy người đàn ông mặc vest đen từ quầy bar đã đứng trước cửa nhà hàng rồi tiến gần tới bàn của họ, cô hơi chột dạ. Hóa ra, đó là vệ sĩ của cặp đôi còn lại. Caroline nhanh chóng hiểu ra, đây là khoảng thời gian mà hàng loạt người giàu bị bắc cóc, bị trộm đột nhập vào biệt thự. Những vụ việc này khiến giới nhà giàu New York mất ăn mất ngủ. Rất nhiều công ty tư vấn an ninh được thành lập để tận dụng cơ hội này.

"Trong vòng hơn một thập kỷ qua, tình hình chính trị rối ren đã lan tỏa khắp nơi. Giờ ai cũng có vệ sĩ, nhất là những người trong ngành tài chính ngân hàng, Hàng xóm của tôi còn thuê vệ sĩ kiêm luôn giúp việc nhà", Caroline kể.

Christopher Falkenberg, chủ công ty Insite Security, nơi giới nhà giàu thường chọn để tìm kiếm sự an toàn, cho biết "họ thuê cựu cảnh sát New York về chỉ để làm tài xế đưa họ vượt qua những nút giao thông đông đúc. Hoặc cả một đội cựu đặc nhiệm về chỉ để xây hàng rào biệt thự. Đơn giản vì người giàu phải đối mặt với những nguy hiểm chỉ họ mới có".

Christopher cho biết thêm, khi là người nổi tiếng, sẽ có rất nhiều kẻ đeo bám. Đó có thể là người muốn tìm hợp đồng mua bán, hoặc đơn giản là người hâm mộ. Công ty của ông đào tạo nhân viên để họ có thể nhận diện và ngăn cản những kẻ đeo bám này, dù chỉ cần nghe qua giọng nói.

Thông thường, những người làm vườn, bảo mẫu, quản gia, người giúp việc cho đại gia đều là người quen biết trong nhà. Tuy nhiên, không chỉ một mà nhiều lần gia chủ chứng kiến cảnh người làm nổi lòng tham trộm cắp hay thậm chí phản bội. Mất niềm tin, nhà giàu nay còn thuê vệ sĩ để thay thế gia nhân làm những công việc vặt.

nha giau my bien ve si thanh bao mau giup viec

Vệ sĩ của giới nhà giàu thường có tuổi đời trên 50, có nhiều kinh nghiệm đối phó với mọi vấn đề trong cuộc sống. Ảnh: Town & Country.

Đối với những nhân sự của Insite Security, giờ đây, con cái của khách hàng mới là những người đem lại rắc rối lớn nhất. Một trong những việc đầu tiên vệ sĩ phải làm khi nhận việc là ngồi xuống trò chuyện với những đứa trẻ.

Chủ đề đầu tiên của cuộc trò chuyện là mạng xã hội. Christopher và những vệ sĩ khác muốn bọn trẻ tuyệt đối không dùng mạng xã hội. Không có gì ngạc nhiên khi những yêu cầu này luôn bị phản đối bằng những lời kêu gào, thịnh nộ.

Theo Denida Zinxhiria, người đã làm vệ sĩ cho nhiều gia đình giàu có ở Mỹ và Hy Lạp, thanh thiếu niên thường dễ vâng lời hơn nếu nghe về các mối nguy hiểm từ người ngoài có kinh nghiệm thay vì bố mẹ chúng. Trẻ em và phụ nữ là những khách hàng khó tính nhất, bởi họ không dễ dàng chấp nhận việc bị kè kè và theo dõi mọi lúc mọi nơi. Họ không chọn cuộc sống như vậy.

Vệ sĩ nói rõ: "Tôi không ở đây để theo dõi bạn. Tôi cũng không định phá hỏng khoảng thời gian vui vẻ của bạn. Tôi chỉ quan tâm đến sự an toàn của bạn".

Zinxhiria từng có nhiều nữ thân chủ tuổi dậy thì bị hacker đe dọa bán tin nhắn nhạy cảm cho báo lá cải. Thế nhưng việc gạ gẫm tình dục còn xảy ra thường xuyên hơn với cả con trai của các nhà giàu. Zinxhiria phải dùng nhiều biện pháp mạnh như tới tận nhà "dằn mặt", những kẻ đeo bám mới chịu buông tha cho thân chủ. Đó cũng là lí do anh phải đi học chuyên sâu về tâm lý học.

nha giau my bien ve si thanh bao mau giup viec

Đôi khi, vệ sĩ còn là người tư vấn cho thân chủ trong những lần đi mua sắm quần áo. Ảnh: Town & Country.

Có hôm, Christopher bị sốc vì cậu sinh viên, con của chủ một tập đoàn công nghệ, dẫn theo nhiều bạn gái về nhà vào dịp lễ Tạ ơn, nhưng không ai trong số này là người quen của cậu. Ông còn nghe rõ mồn một lời nói của những cô gái "đây là con nhà giàu, đừng để xổng mất nhé". Ngay lập tức, ông đã mời những cô gái trẻ bước ra khỏi cửa dù phải nghe những lời thậm tệ từ con của chủ nhà.

Tim Horner - cựu cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát New York, cho biết "có trường hợp, bố mẹ nghi ngờ kẻ theo đuổi con gái mình không phải là một người đứng đắn. Tôi là người phải thông báo bạn trai đã lừa dối cô và phải chứng kiến những giọt nước mắt đau khổ. Điều này rất khó khăn, bản thân việc đối phó với đám trẻ cũng là một công việc rồi".

Vậy nên, những vệ sĩ kỳ cựu đã thành lập cả một công ty chuyên để làm việc này mang tên "Vệ sĩ bảo mẫu". Không nằm ngoài dự kiến, ngày càng nhiều người tìm đến với yêu cầu vệ sĩ phải hiểu về tình trường, biết rõ tâm lý học. Thậm chí, vệ sĩ còn có thể từng là dân chơi để có thể bảo vệ con của giới nhà giàu trong những cuộc vui thâu đêm suốt sáng.

Trọng Nghĩa (Theo Town & Country)

nha giau my bien ve si thanh bao mau giup viec Chân Tử Đan và vợ con mang theo 20 vệ sĩ, thái độ ngạo mạn khi bỏ về?

Những thông tin trái chiều về cách hành xử của gia đình tài tử Chân Tử Đan tại một sự kiện từ thiện đang gây ...

nha giau my bien ve si thanh bao mau giup viec 12 vệ sĩ chạy bộ theo xe ông Kim Jong Un tại ga Đồng Đăng

Đội vệ sĩ chạy bộ, hình ảnh quen thuộc trong các chuyến công du nước ngoài của nhà lãnh đạo Triều Tiên, xuất hiện sáng ...