Nhà đầu tư tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình vi phạm hợp đồng BOT

Bộ Giao thông ra "tối hậu thư" trong 10 ngày nữa sẽ hủy hợp đồng nếu nhà đầu tư không đóng đủ vốn chủ sở hữu. 

Tại cuộc họp kiểm điểm tình hình dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình ngày 31/1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, các nhà đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng đã ký với Bộ. Dự án được gia hạn lần 3 để các nhà đầu tư thu xếp vốn triển khai, hoàn chỉnh công trình. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa có giải pháp hiệu quả.

“Nếu tiếp tục không có giải pháp khắc phục, Bộ Giao thông sẽ hủy hợp đồng với nhà đầu tư và mọi hậu quả do hợp đồng bị hủy sẽ căn cứ vào hợp đồng để xem xét trách nhiệm của các bên liên quan”, Bộ trưởng Thể nói.

nha dau tu tuyen hoa lac hoa binh vi pham hop dong bot

Thu phí trên quốc lộ 6 để hoàn vốn dự án cải tạo quốc lộ 6 và đầu tư tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình. Ảnh: Xuân Hoa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu tối đa là 10 ngày, các nhà đầu tư cần nộp đủ vốn chủ sở hữu; nếu tình hình huy động vốn không đảm bảo, Ban Quản lý dự án 2 phải báo cáo Bộ giải pháp đề xử lý hợp đồng dự án.

Ông Thể cũng khẳng định, đường Hòa Lạc - Hòa Bình không hoàn thành vào 31/8 thì các Vụ Đối tác công tư và Ban quản lý dự án 2 phải làm đề xuất hủy hợp đồng BOT và không cho nhà đầu tư thu phí trên quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình.

Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT gồm hai hợp phần xây mới tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình dài 25 km và cải tạo quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa Bình dài 30 km. Dự án có tổng mức đầu tư 2.989 tỷ đồng.

Hợp phần cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đã hoàn thành từ tháng 4/2015 nhưng đường mới Hòa Lạc - Hòa Bình đã chậm tiến độ hơn một năm. Theo ông Lưu Việt Khoa, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 2, nguyên nhân do nhà đầu tư không có tiền để triển khai khi ngân hàng hỗ trợ tín dụng dừng giải ngân trong thời gian dài.

Ông Khoa cho biết, ngoài Tổng công ty 36 đã đóng đủ vốn góp là 149 tỷ đồng, hai doanh nghiệp còn lại là công ty Trường Lộc và Hanco thiếu 89 tỷ đồng vốn chủ sở hữu.

nha dau tu tuyen hoa lac hoa binh vi pham hop dong bot Gió lành từ ngoại giao thể thao

Bất cứ điều gì giúp giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng đều là diễn biến tích cực

nha dau tu tuyen hoa lac hoa binh vi pham hop dong bot Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết nhưng không nhượng bộ

Trong thông điệp liên bang đầu tiên đọc trước lưỡng viện quốc hội tối 30-1 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump tranh thủ ...

nha dau tu tuyen hoa lac hoa binh vi pham hop dong bot Căn bệnh kỳ lạ khiến cô gái khổ sở vì 4 trái bóng trên mặt

Các bác sĩ chuẩn đoán, vết bớt kích thước lớn trên gương mặt cô gái có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư.

/ https://vnexpress.net