Nguyễn Văn Toàn: ‘Không biết bao giờ mới có cơ hội như hiện nay’

Chịu nhiều tổn thất nhân sự cũng như ảnh hưởng của Covid-19, nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và các đồng đội đều quyết tâm hướng đến cơ hội lịch sử ở vòng loại World Cup 2022.

Nguyễn Văn Toàn: ‘Không biết bao giờ mới có cơ hội như hiện nay’ - VnExpress

Nguyễn Văn Toàn trả lời phỏng vấn trước buổi tập của tuyển Việt Nam tại sân Police ở Dubai ngày 30/5. Ảnh: Lâm Thoả

Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Tuy nhiên, với năm bàn qua năm trận, đội bóng của HLV Park chỉ đứng thứ tư về số bàn thắng, sau UAE (8 bàn), Malaysia (8 bàn) và Thái Lan (6 bàn). Văn Toàn cho hay: "Hàng công Việt Nam hiện có nhiều cầu thủ đạt phong độ cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng còn nhiều thứ phải cải thiện như khả năng dứt điểm hay duy trì phong độ ổn định. Hy vọng trận đấu giao hữu với Jordan sẽ là bước đệm để các cầu thủ tấn công có thể chơi tốt ở những trận đấu vòng loại World Cup sắp tới".

Văn Toàn đang đạt phong độ cao, khi dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League (7 bàn). Anh vì vậy tự tin có thể cạnh tranh vị trí tiền đạo cánh với Nguyễn Công Phượng hay Phan Văn Đức, đồng thời có thể thích ứng được với các sơ đồ chiến thuật của HLV Park dù 3-4-3 hay 3-5-2.

Nguyễn Văn Toàn: ‘Không biết bao giờ mới có cơ hội như hiện nay’ - VnExpress

HLV Park Hang-seo chỉ dạy Nguyễn Văn Toàn và Hà Đức Chinh. Ảnh: Lâm Thoả.

Lượt đi Việt Nam đã đánh bại cả Indonesia lẫn Malaysia. Nếu tái lập được thành tích này, đội tuyển sẽ rộng cửa đi tiếp trước khi đối đầu chủ nhà UAE. Nhận định về hai đối thủ trong cùng khu vực Đông Nam Á, Văn Toàn cho biết: "Indonesia trước nay vẫn là đối thủ khó chịu. Lượt đi Việt Nam thắng, nhưng trước lượt về sắp tới họ đã thay toàn bộ đội hình. Chúng tôi chưa có nhiều thông tin lắm về đối thủ này. Nhưng đội tuyển đã xem một số cầu thủ của họ. Hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt và giành kết quả tốt. Đối thủ Malaysia cũng mạnh lên rất nhiều sau khi bổ sung các cầu thủ nhập tịch. Sau khi xem trận giao hữu gần đây, chúng tôi thấy họ mạnh hơn trước, nhưng Việt Nam vẫn rất tự tin".

Việt Nam đá giao hữu với Jordan hôm nay 31/5, để rà soát lực lượng. Nhằm bảo đảm không lộ chiến thuật, hai đội thống nhất không ghi hình trận đấu và không để truyền thông tác nghiệp.

Nguyễn Văn Toàn: ‘Không biết bao giờ mới có cơ hội như hiện nay’ - VnExpress

Lâm Thoả (từ Dubai)

Công Phượng, Văn Toàn lập công, HAGL chiếm lại ngôi đầu V-League Công Phượng, Văn Toàn lập công, HAGL chiếm lại ngôi đầu V-League
Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng Công Phượng, Văn Toàn bất lực, HAGL không thắng nổi đội cuối bảng
Văn Toàn nhắn Công Phượng: "Thật may mắn vì thanh xuân chúng ta đã gặp nhau" Văn Toàn nhắn Công Phượng: "Thật may mắn vì thanh xuân chúng ta đã gặp nhau"
/ vnexpress.net