Nguyên văn lời sư Thích Thanh Toàn: Tài sản có 300 tỷ đồng, nếu muốn có thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái

Sư Thích Thanh Toàn nói rằng tài sản của mình trị giá 200-300 tỷ đồng, nếu muốn có thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái sau khi hoàn tục.

Clip: Đại đức Thích Thanh Toàn sám hối và khoe tài sản trị giá 200-300 tỷ đồng xôn xao dư luận

Dư luận xôn xao trước những thông tin Đại đức Thích Thanh Toàn (SN 1976, quê ở Quảng Trị), Trụ trì chùa Nga Hoàng (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) từ năm 2008, vướng nghi vấn gạ tình nữ phóng viên.

Trong cuộc họp chiều 5/10, Đại đức Thích Thanh Toàn gửi tờ trình đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc xin xả giới, hoàn tục.

nguyen van loi su thich thanh toan tai san co 300 ty dong neu muon co the cuoi vo an choi thoai mai
Tờ trình xin xả giới hoàn tục của Đại đức Thích Thanh Toàn.

Trong tờ trình, Đại đức Thích Thanh Toàn nêu: “Thời gian qua, con đã có những hành động ảnh hưởng đến Giáo hội và cảm thấy không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia.

Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời xin giao chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý”.

Cũng trong buổi họp này, một clip ghi lại nội dung buổi sám hối, nhận lỗi, trong đó Đại đức Thích Thanh Toàn nói: “Lâu nay con làm tổn thất oai đức của các ngài thì con sám hối suốt đời không hết, nhưng nói thật với quý ngài, tất cả là cạm bẫy. Nếu mình tránh cạm bẫy này sẽ có cạm bẫy khác. Con sẽ nguyện đời đời kiếp kiếp con hộ pháp chứ. Không phải đời này đâu mà đời đời, kiếp kiếp, tu sỹ cũng được, cư sỹ cũng được.

Nhưng bây giờ, con xin quý ngài là trang trại con quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ mình bán cho ai và chuyển như thế nào? Thế thôi! Con cũng có nhiều chỗ ở chứ không phải một chỗ.

Còn chùa 800m2 đấy (chùa Nga Hoàng - PV) thì con vui vẻ, các ngài sao cũng được, nhưng bây giờ cái tài sản của con là con nguyện, con mua, con không làm gì cả, chỉ làm để nuôi các cháu ăn học, các người trong bệnh viện. Con xin các ngài giúp cho con cái đấy thôi. Nếu tính tài sản thì khoảng 2-300 tỷ đấy, con xin các ngài!

Còn các ngài chi như thế nào, tốt cho Giáo hội, không mất cái gì của Giáo hội, không mất cái gì của đạo pháp. Cái đấy xã hội cần ngàn lần, cả cả tỷ lần con cũng không sám hối hết".

Đồng thời, Đại đức Thích Thanh Toàn trần tình việc bị quay cảnh gạ tình nữ phóng viên là do mắc bẫy và tuyên bố vẫn có thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái sau khi hoàn tục mà không sợ gì cả.

“Nhưng con thưa quý ngài, đây là một cạm bẫy. Đây là một cạm bẫy nhưng không sao cả, mình làm mình chịu. Đàn ông không sợ. Nếu muốn lấy vợ thì vẫn thoải mái, không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái, không sợ gì cả. Mặc cái áo cà sa này, họ mới chơi, còn bình thường thì không ai nói được. Con nói mình thanh niên mà sợ gì. Không có bất cứ thế lực nào mà sợ cả.

Đấy, nhưng con xin quý ngài, tất cả cảm bẫy mà con sẽ đời đời kiếp kiếp con hộ pháp kia. Còn quý ngài trị giáng sao tốt hết cho quý ngài, tốt hết cho xã hội con cũng chịu được hết, viết tường trình hay gì con viết được hết”, Trụ trì của Nga Hoàng khẳng định.

nguyen van loi su thich thanh toan tai san co 300 ty dong neu muon co the cuoi vo an choi thoai mai
Đại đức Thích Thanh Toàn sám hối và xin xả giới

Trả lời báo chí ngày 7/10, Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đại đức Thích Thanh Toàn đã được Ban Trị sự chấp thuận nguyện vọng xả giới, hoàn tục sau nghi vấn gạ tình phóng viên.

Đại đức Thích Tâm Vượng cho biết trong cuộc họp ngày 5/10, sư Toàn đã xin Ban Trị sự cho giữ lại những tài sản thuộc quyền sở hữu của mình, trong đó có một số diện tích đất ruộng mua của người dân xung quanh chùa Nga Hoàng.

Sư Toàn giải thích rằng trong quá trình trụ trì tại chùa Nga Hoàng, ông có vay nợ một số nơi để kiến thiết, tu bổ ngôi chùa. Nay muốn giữ lại những mảnh đất mua của người dân để trang trải công nợ.

Về vấn đề này, Đại đức Thích Tâm Vượng cho biết sư Toàn có trách nhiệm bàn giao cơ sở vật chất, tài sản và con dấu chùa Nga Hoàng cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc.

"Với những tài sản ngoài chùa thì Ban Trị sự không có thẩm quyền. Thầy Toàn phải làm việc với chính quyền để chứng minh được đó là sở hữu cá nhân (thông qua mua bán, chuyển đổi hợp pháp)", Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Ban Tăng sự sẽ thu hồi các giấy tờ do Giáo hội cấp cho sư Toàn và thực hiện các bước xả giới hoàn tục theo Luật Phật. Sau đó, ông Lê Hữu Long (tên thật của sư Toàn) không còn là đại đức và hết tư cách Trụ trì chùa Nga Hoàng.

Minh Khang

nguyen van loi su thich thanh toan tai san co 300 ty dong neu muon co the cuoi vo an choi thoai mai Trụ trì chùa Nga Hoàng xin hoàn tục

Chiều 5/10, sư Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng ở Tam Đảo gửi đơn đến Giáo hội Phật giáo tỉnh xin xả giới ...

nguyen van loi su thich thanh toan tai san co 300 ty dong neu muon co the cuoi vo an choi thoai mai “Gạ tình” nữ nhà báo, sư Thích Thanh Toàn phải sám hối Đại Tăng

Đại đức Thích Thanh Toàn phải sám hối Đại Tăng, thôi trụ trì chùa Nga Hoàng trong 3 tháng, không được hoạt động tín ngưỡng ...

/ vtc.vn