Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì

Nguyễn Thị Oanh đã vinh dự nhận huân chương lao động hạng nhì trong lễ biểu dương các VĐV và HLV đạt thành tích cao ở SEA Games 32.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 1

Sáng 23/5 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt và biểu dương các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 2

Chủ tịch nước trao huân chương lao động hạng nhì cho Nguyễn Thị Oanh  - VĐV giành 12 huy chương vàng ở các nội dung cá nhân của 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Một số VĐV khác nằm trong danh sách đề xuất trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba như: VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền (3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc); các VĐV bơi lội như Trần Hưng Nguyên (3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ); Phạm Thanh Bảo (2 HCV, phá 2 kỉ lục SEA Games), Nguyễn Huy Hoàng (2HCV, 1 HCĐ).

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 3

Chủ tịch nước biểu dương nỗ lực của lãnh đạo đoàn, huấn luyện viên và vận động viên. "Thành tích này rất đáng khâm phục, rất vinh quang, mang lại niềm vui không chỉ cho thành viên trong đoàn, mà còn là niềm vui chung của nhân dân cả nước. Tôi xin một lần nữa hoan nghênh, chúc mừng thành tích chúng ta đã đạt được", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 4

Nguyễn Thị Oanh phát biểu sau khi nhận Huân chương lao động hạng Nhì.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 5

HLV Mai Đức Chung giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games. Đây cũng là tấm huy chương vàng SEA Games thứ 6 mà ông giành được, trong tổng số 8 lần đăng quang của đội tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường này.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 6

Lê Khánh Hưng - 15 tuổi - là vận động viên trẻ tuổi nhất của đoàn thể thao Việt Nam giành HCV SEA Games. Khánh Hưng là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV SEA Games môn golf.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 7

Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 8

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 và các giải đấu quốc tế khác có ý nghĩa động viên, truyền cảm hứng rất lớn.

Nguyễn Thị Oanh nhận Huân chương lao động hạng Nhì - 9

Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Thành tích trong thể thao không chỉ cho thể thao, thể thao là con đường hội nhập quốc tế, lĩnh vực góp phần nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế".

https://vtc.vn/nguyen-thi-oanh-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-ar784637.html

VĂN HẢI / VTC News