Nguyễn Thị Huyền - khi xa con là động lực chiến thắng

Nhà vô địch chạy 400 mét nữ SEA Games trở lại tập luyện chỉ ba tháng sau khi sinh con và xem con gái ở nhà là động lực tiếp thêm sức mạnh cho cô.

"Ba tháng sau sinh, tôi trở lại tập luyện và cho con cai sữa sau 6 tháng. Tôi phải cố gắng đạt thành tích tốt nhất để bù đắp những tháng ngày xa con. Ngày nào tập xong, tôi cũng gọi điện về nhà để nói chuyện và nhìn mặt con. Trước khi thi đấu, tôi cũng lấy ảnh và video của con trong điện thoại ra ngắm để có thêm động lực", Nguyễn Thị Huyền chia sẻ với VnExpress về động lực của bản thân khi phải xa con gái một tuổi để thi đấu.

nguyen thi huyen khi xa con la dong luc chien thang
Con gái và gia đình là động lực để Nguyễn Thị Huyền cố gắng hơn khi trở lại với đường chạy. Ảnh: Facebook nhân vật.

Nguyễn Thị Huyền là gương mặt kỳ cựu tại SEA Games. Cô từng giành ba HC vàng tại Singapore năm 2015. Hai năm sau, cô đoạt thêm ba HC vàng nữa tại Kuala Lumpur. Năm 2018, Nguyễn Thị Huyền lấy chồng và sinh con. Điều đó khiến kế hoạch tập luyện và chuẩn bị cho SEA Games 30 của cô bị xáo trộn.

"HC vàng này có nghĩa hơn mọi danh hiệu, kỷ lục tôi từng giành được trước đây. Chiến thắng khiến tôi có đôi chút bất ngờ và hạnh phúc", Nguyễn Thị Huyền nói

Chân chạy quê Nam Định cho biết cô chưa đạt thể trạng tốt nhất. Sau SEA Games, Nguyễn Thị Huyền có kế hoạch tập luyện để khắc phục những điểm yếu về sức mạnh hay sức bền.

"Trước SEA Games, tôi không rõ có được thi nội dung cá nhân hay không. Có lúc, tôi chỉ hy vọng được góp mặt ở nội dung tiếp sức. Khi ấy, ý kiến từ Liên đoàn điền kinh không đồng nhất. Tôi thực sự lo lắng. Tôi nghĩ bản thân xứng đáng vì theo quy định, VĐV nhất và nhì ở giải vô địch quốc gia được dự SEA Games. Ở giải đó, tôi đứng nhất", cô tiết lộ.

Nguyễn Thị Huyền còn tham gia chạy 400m vượt rào tại SEA Games năm nay. Đây là nội dung cô vô địch ở hai lần đại hội gần nhất. Nguyễn Thị Huyền không dám chắc có thể bảo vệ HC vàng hay không. Cô chỉ hứa sẽ nỗ lực hết sức.

Quang Huy (từ New Clark City)

nguyen thi huyen khi xa con la dong luc chien thang Kình ngư 16 tuổi của Việt Nam phá kỷ lục SEA Games
nguyen thi huyen khi xa con la dong luc chien thang Lần thứ 6 lên ngôi tại SEA Games, tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng hơn 10 tỷ
nguyen thi huyen khi xa con la dong luc chien thang Vô địch SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn
nguyen thi huyen khi xa con la dong luc chien thang Tuyết Dung: "Chúc U22 Việt Nam vô địch để bóng đá nam nữ đều vui"
/ vnexpress.net