Nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy: Cục Bảo vệ trẻ em lên tiếng

 Cục trưởng Cục bảo vệ trẻ em cho biết vụ việc này phải được xử lý nghiêm như các vụ việc khác vì đây là hành vi dâm ô với trẻ em theo luật hình sự.

Liên quan đến vụ nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy, ngày 4/4, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, Cục Bảo vệ trẻ em đang tiếp tục theo dõi thông tin chính thức từ cơ quan điều tra.

Theo ông Nam, vụ việc này cho thấy, ý thức của người dân đã tốt hơn bằng việc ban bảo vệ tòa nhà đã trích xuất camera, thu được bằng chứng để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan chức năng nhờ đó vào cuộc, triệu tập đối tượng đến làm việc.

nguyen pho vien truong vksnd da nang dam o be gai trong thang may cuc bao ve tre em len tieng

 Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em nhấn mạnh, vụ việc này phải được xử lý nghiêm như các vụ việc khác. Đây là hành vi theo luật hình sự là dâm ô với trẻ em.

“Nếu xác minh được cháu bé dưới 10 tuổi thì đó là tình tiết nặng nữa, thuộc nhóm có hành vi xâm hại tình dục trẻ em”, ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho biết thêm, bất kỳ hành vi nào xâm hại tình dục, xâm hại trẻ em cần phải xử lý nghiêm, kịp thời, tăng cường công tác phòng ngừa bao gồm truyền thông cho người dân, gia đình, trẻ em.

Ngoài ra, trường học cũng cần dạy học sinh kỹ năng phòng tránh xâm hại. Vị lãnh đạo Cục Bảo vệ trẻ em cho biết nếu người dân phát hiện những hành vi xâm hại trẻ em có thể gọi ngay Tổng đài 111 để được hỗ trợ.

Theo Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em, tất cả các vụ việc vừa qua kết nối với Tổng đài 111 được xử lý khá nhanh chóng, kết nối để cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra.

 

Trước đó, chiều 2/4, mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh người đàn ông có nhiều hành động ôm hôn, vuốt ve một bé gái trong thang máy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1/4 tại một chung cư ở TP.HCM. Vào thời điểm trên, một bé gái và một người đàn ông trung niên cùng bước vào thang máy.

Ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền lao tới dồn bé gái vào một góc và liên tục ôm hôn.

Trước hành động của gã đàn ông trên, bé gái tỏ ra sợ hãi và bước đến đứng trước cửa thang máy. Tuy nhiên, gã đàn ông này vẫn cố tình kéo bé gái về phía mình. Chỉ đến khi thang máy mở cửa và bé gái chạy ra ngoài, mọi chuyện mới dừng lại.

Sau đó, danh tính của người đàn ông có dấu hiệu dâm ô trẻ em được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh, 61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Ông Linh là cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng.

Chiều 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) đã triệu tập ông Nguyễn Hữu Linh do đã có hành vi sàm sỡ cháu bé trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP.HCM).

Công an quận 4, TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan để làm rõ vụ việc.

nguyen pho vien truong vksnd da nang dam o be gai trong thang may cuc bao ve tre em len tieng 200.000 đồng chưa đủ, dân mạng có đầy cách trừng trị 'yêu râu xanh'

Hai vụ sàm sỡ trong thang máy liên tiếp xảy ra khiến dư luận bức xúc. Bên cạnh việc chờ pháp luật xử lý, dân ...

nguyen pho vien truong vksnd da nang dam o be gai trong thang may cuc bao ve tre em len tieng Cựu Viện phó VKS Đà Nẵng khai uống 1 chai bia trước khi dâm ô bé gái

Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKS Đà Nẵng, thừa nhận uống 1 chai bia trước khi có hành vi "nựng" bé gái trong ...

nguyen pho vien truong vksnd da nang dam o be gai trong thang may cuc bao ve tre em len tieng Dâm ô bé gái trong thang máy: Dạy trẻ phòng, chứ không phải tránh

Tiến sĩ Phạm Thị Thúy đưa ra lời khuyên, không gì bằng việc dạy trẻ phòng, chứ không phải tránh. 'Phòng vệ là kỹ năng ...

nguyen pho vien truong vksnd da nang dam o be gai trong thang may cuc bao ve tre em len tieng Dâm ô bé gái trong thang máy: Đánh vào các điểm yếu của kẻ xấu

Trước tình trạng dâm ô, xâm hại tình dục ở mức báo động, chúng ta cần trang bị cho mình các kỹ năng ứng phó ...

/ https://vtc.vn