Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà qua đời

Ông Ngô Tử Hà, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) qua đời hôm qua (9/8).

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận ông Ngô Tử Hà qua đời hôm 9/8. Sau một thời gian lâm bệnh, vị nguyên Phó Chủ tịch VFF trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà qua đời - 1
Ông Ngô Tử Hà phát biểu trong một tọa đàm về bóng đá Việt Nam đầu năm 2019.

Ông Ngô Tử Hà từng giữ chức Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, trưởng ban tổ chức V-League trong giai đoạn 1997-2001 với những dấu ấn đáng kể. Ông nghỉ hưu vào năm 2009.

Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà được mệnh danh là "Bao Công của bóng đá Việt Nam" với tư tưởng quyết liệt chống tiêu cực bằng những biện pháp mạnh tay. Trong giai đoạn ông Ngô Tử Hà làm Phó Chủ tịch, VFF phát hiện và xử lý nhiều vụ việc tiêu cực gây chấn động liên quan đến các đội bóng, cầu thủ, trọng tài.

Hành trình sự nghiệp và những câu chuyện của vị nguyên Phó Chủ tịch VFF về bóng đá Việt Nam từng được ông khắc họa đầy đủ trong tự truyện "Trái bóng lăn qua đời tôi". Trong đó, "Bao Công của bóng đá Việt Nam" kể rằng ông từng phải đối mặt với sức ép và sự đe dọa của rất nhiều thế lực trong cuộc chiến chống tiêu cực.

Sau khi nghỉ hưu, ông Ngô Tử Hà vẫn đóng góp cho bóng đá Việt Nam thông qua việc nêu ý kiến với tư cách chuyên gia. Ông từng tham gia một số tọa đàm, hội nghị để trao đổi cùng các quan chức, lãnh đạo đương thời của bóng đá nước nhà.

/ vtc.vn