Nguyên đội phó QLTT tử vong khi tạm giam: Điểm bất thường

 Khi viện Pháp y Quốc gia khám nghiệm, gia đình phát hiện nạn nhân bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to, có dịch ở màng não.

Chiều 23/4, gia đình bị can Nguyễn Văn Quang (SN 1968, trú phường Hưng Bình, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) vẫn đang chờ kết quả từ viện Pháp ý Quốc gia để làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Khi viện Pháp y Quốc gia khám nghiệm, gia đình phát hiện nạn nhân bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to, có dịch ở màng não.

Trong khi trước đó, quá trình tạm giam, gia đình khẳng định vẫn vào thăm nom và thấy bị can Quang sức khỏe bình thường.

Chính vì vậy, mặc dù đã tiến hành xong công tác khám nghiệm nhưng gia đình vẫn ở lại để chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y về nguyên nhân tử vong.

nguyen doi pho qltt tu vong khi tam giam diem bat thuong
Hiện thi thể ông Quang vẫn đang được người nhà để ở tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An.

Về vấn đề này, Trung tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An trưng cầu và mời viện Pháp y Quốc gia tại Hà Nội làm cho khách quan, bởi gia đình đã có đơn yêu cầu.

"Sơ bộ ban đầu kết luận của viện Pháp y Quốc gia là viêm màng não mủ nên có dịch. Còn việc gãy xương thì phía viện Pháp y Quốc gia cũng đã giải thích cho gia đình và phải chờ cơ quan pháp y kết luận", Trung tá Dung nói.

Nói về sức khỏe của ông Quang trong thời gian bị tạm giam, Trung tá Dung cho biết, ông Quang ăn uống, sinh hoạt bình thường. Khi ông Quang đổ bệnh cấp cứu, phía Trại phát hiện nên đã đưa đi cấp cứu.

Như đã thông tin, tháng 1/2019, công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với ông Quang và 2 cán bộ khác để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng 2h ngày 22/4, một cán bộ quản giáo tại Trại tạm giam Nghi Kim (Công an tỉnh Nghệ An) thông báo về cho gia đình biết ông Quang phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Khi người thân ông Quang tới nơi, bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện lúc 1h sáng, khi vào viện tim đã ngừng đập. Sau đó được các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu tim đập trở lại. Đến 8h15 cùng ngày, ông Quang tử vong.

Sau khi ông Quang tử vong, bà Hồ Thị Phương Thảo (SN 1970) đã có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ cái chết của chồng mình.

Trong đơn bà Thảo khẳng định, vào ngày 10/4, bà vào thăm chồng trong Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thì vẫn thấy sức khỏe của ông bình thường. Ông Quang không có tiền sử bệnh tật, sức khỏe tốt, trong thời gian bị giam giữ, gia đình đã nhiều lần đến thăm nuôi và thấy ông Quang vẫn khỏe mạnh.

nguyen doi pho qltt tu vong khi tam giam diem bat thuong Người dân Quảng Ninh họp báo làm rõ việc thu hồi đất: Luật sư chỉ ra những điểm bất thường

Luật sư cho rằng, có nhiều dấu hiệu bất thường, “đánh tráo khái niệm”, thiếu chứng cứ nhưng UBND TP Hạ Long vẫn hợp thức ...

nguyen doi pho qltt tu vong khi tam giam diem bat thuong 15 tiếng làm việc, Bộ GD&ĐT chưa thể tiết lộ vụ điểm bất thường ở Lạng Sơn

Nói về thông tin danh sách 35 thí sinh của tỉnh Lạng Sơn được cho là có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT ...

/ http://baodatviet.vn