Nguy cơ tái bùng phát dịch covid-19 tại Hàn Quốc

Sau 4 ngày gỡ bỏ quy định giãn cách xã hội, Hàn Quốc lại đối mặt với mối lo ngại dịch covid-19 bùng phát trở lại ở thủ đô Seoul.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận số ca mắc covid-10 tăng đột biến trở lại. Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính tới 10 giờ (giờ địa phương) ngày 10/5, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 34 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca bệnh tại quốc gia này lên 10.874 ca. Số ca tử vong vẫn là 256 ca, trong đó trên 50% là bệnh nhân trên 80 tuổi và có ít nhất một bệnh nền từ trước. Số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn thêm 42 người nâng tổng số lên 9.610 người, chiếm 88,3%.

Số ca mắc covid-19 tăng vọt trở lại làm dấy lên lo ngại dịch bệnh một lần nữa sẽ bùng phát tại Hàn Quốc. Trước đó, từ ngày 12/4, số ca nhiễm bệnh trong ngày ở quốc gia này luôn ở mức dưới 30 ca.

Đáng chú ý, đã xuất hiện ổ lây nhiễm covid-19 mới ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul. Đã có ít nhất 14 người, trong đó có 3 người nước ngoài và 1 sĩ quan quân đội được xác định mắc covid-19 do đã tiếp xúc gần với một bệnh nhân nam 29 tuổi được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 5/5 vừa qua. Người đàn ông này đã đến 5 câu lạc bộ và quán bar ở Itaewon trong khoảng thời gian từ 11h đêm ngày 1/5 đến sáng sớm ngày hôm sau.

nguy co tai bung phat dich covid 19 tai han quoc
Thông báo đóng cửa trên màn hình ngoài trời ở một câu lạc bộ ở Itaewon, Seoul

Hiện cơ quan y tế Hàn Quốc vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm đối với bệnh nhân 29 tuổi này, do bệnh nhân không có tiền sử đi du lịch nước ngoài và cũng chưa được xác nhận có tiếp xúc với bệnh nhân mắc covid-19 nào hay không.

Theo báo cáo sơ bộ của quận Yongsan (nơi có khu phố Tây sầm uất Itaewon), ước tính có khoảng 7.200 người đã tới 5 câu lạc bộ và quán bar (nơi bệnh nhân nam 29 tuổi có mặt) trong thời gian từ ngày 30/4 đến 5/5 vừa qua. Hiện giới chức y tế Hàn Quốc đang kêu gọi những người đã từng tới các địa điểm trên cần đi xét nghiệm và tự cách ly ở nhà để tránh lây nhiễm tiếp ra cộng đồng.

Trước nguy cơ bùng phát ổ dịch mới ở thủ đô Seoul, hôm 9/5, Thị trưởng Park Won-soon đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ các quán bar, vũ trường, hộp đêm trên toàn thành phố.

nguy co tai bung phat dich covid 19 tai han quoc Hàn Quốc phát hiện cụm lây nhiễm mới giữa lúc bắt đầu nới lỏng hạn chế

Hàn Quốc đã phát hiện 1 cụm lây nhiễm COVID-19 với ít nhất 15 trường hợp mới được xác nhận có liên quan tới một bệnh ...

nguy co tai bung phat dich covid 19 tai han quoc Người Hàn Quốc đổ ra đường sau nới phong tỏa

Nhiều người Hàn Quốc trở lại nơi làm việc, đổ tới các trung tâm thương mại, công viên và nhà hàng sau khi chính phủ ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống