Người vợ đang mang bầu của bác sĩ Lý Văn Lượng lần đầu lên tiếng

Bà Phó Tuyết Khiết, 32 tuổi, vợ bác sĩ quá cố Lý Văn Lượng lần đầu tiên đã lên tiếng trước truyền thông hôm 8.2 bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của công chúng đối với gia đình và đính chính những thông tin mạo danh bà để kêu gọi quyên góp.

Hoa và ảnh của bác sĩ Lý Văn Lượng ở Bệnh viện Trung Ương Vũ Hán. Ảnh: AFP

Bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán là một trong số 8 bác sĩ đã đã đưa ra cảnh báo sớm về dịch bệnh xuất hiện do virus Corona. Sau khi làm việc ở tuyến đầu cứu chữa người bệnh, bác sĩ Lý nhiễm bệnh và qua đời hôm 7.2.

Sau khi bác sĩ Lý qua đời, có nhiều người đã mạo danh bà Phó kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp ủng hộ cho gia đình. Thậm chí có trang còn đăng tải sai lệch về tình trạng sức khỏe của bà Phó, rằng bà đã nhiễm virus Corona và đang lên cơn sốt.

Đính chính về những thông tin này, bà Phó đã lên tiếng trên Weibo rằng mình không hề yêu cầu quyên góp hay ủy quyền cho ai đứng ra đại diện. Đồng thời, bà kêu gọi mọi người ngừng đăng tải các thông tin chưa được kiểm chứng về tình hình sức khỏe của bà.

Bà đăng tải dòng trạng thái trên Weibo: “Tôi là Phó Tuyết Khiết, vợ bác sĩ Lý Văn Lượng. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã tiếp tục quan tâm và bày tỏ tình cảm với chồng tôi và gia đình chúng tôi”.

Bà Phó cũng nói thêm rằng gia đình chỉ nhận các khoản trợ cấp từ chính phủ, từ nơi chồng mình làm việc, tiền bảo hiểm hay các tổ chức từ thiện được nhà nước cấp phép, theo SCMP.  

Được biết, vợ chồng bác sĩ Lý Văn Lượng đã có con trai 5 tuổi và vợ bác sĩ dự kiến sinh em bé thứ hai vào tháng 6 tới.

Lê Thanh Hà

Chia sẻ xúc động của mẹ bác sĩ Lý Văn Lượng sau khi con trai qua đời

Ngày 7/2, trong 1 đoạn ghi âm đăng tải trên mạng, mẹ bác sĩ Lý Văn Lượng đã có những chia sẻ xúc động về ...

Loạt sao thương tiếc bác sĩ Lý Văn Lượng

Chung Lệ Đề - diễn viên gốc Việt - cùng loạt sao gốc Hoa đau lòng vì Lý Văn Lượng - người đầu tiên cảnh ...

Bệnh viện xác nhận bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán xác nhận bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên cảnh báo virus corona, đã qua đời, vài giờ ...

/ laodong.vn